Cập nhật tin tức nóng hổi

CSGT lái ôtô, nghe điện thoại: ‘Phạt dân 1, phạt CSGT 10’

Nhiều độc giả tỏ ra bức xúc khi xem clip thiếu tá CSGT vừa lái ôtô, vừa nghe điện thoại và không cài dây an toàn. Họ cho rằng cần phải phạt nặng vị cảnh sát này.

Ngày 2/1, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một thiếu tá CSGT vừa lái ôtô vừa nghe điện thoại. Hình ảnh từ clip còn tố cáo người này không cài dây an toàn khi lái ôtô vi phạm về bãi tạm giữ phương tiện Thượng Thanh, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Trao đổi với PV, đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết cục đang xác minh danh tính CSGT xuất hiện trong đoạn clip.

Sau khi xem clip, độc giả tỏ ra bất bình với hành động coi thường pháp luật, thiếu gương mẫu của CSGT này.
CSGT lái ôtô, nghe điện thoại: ‘Phạt dân 1, phạt CSGT 10’
Hình ảnh vị thiếu tá CSGT vừa lái ôtô vừa nghe điện thoại. Ảnh: Cắt từ clip.

“CSGT cứ p.hạt dân trong khi đó người này chẳng có một chút gọi là tuân thủ pháp luật”, độc giả tên Thảo bình luận.

Từ nội dung clip, có thể thấy khi bị người quay clip nhắc nhở việc nghe điện thoại lúc lái xe, cảnh sát này lại buông lời thách thức: “Thì có sao, chú cứ quay”.

“Vụ việc phải phạt thật nặng, kỷ luật các kiểu vào. Chứ cái kiểu phát ngôn hống hách vầy thì tôi tin chắc rằng anh CSGT này dư sức nộp phạt!”, tài khoản BinDy tức giận.

Một độc giả khác đồng tình: “Dân tìm lỗi sai thì lại thách thức, bảo thủ cho rằng mình làm gì cũng đúng”.

Hầu hết độc giả cho rằng dù trong trường hợp nào thì người thực thi pháp luật luôn phải gương mẫu. “Công an không tuân thủ luật pháp thì sao thực thi được pháp luật”, Phong Nguyen viết.

“Nếu phạt dân 1 thì phải phạt các ông ấy 10. Người làm luật mà còn vi phạm luật. Như vậy là đang coi thường pháp luật”, Ha Hoan bình luận.

Theo quy định mới của Nghị định 100/2019, phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô, dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khi.ển xe chạy trên đường. Ngoài việc bị phạt tiền, tài xế thực hiện hành vi vi phạm nếu gây tai nạn giao thông sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Cũng theo Nghị định 100, hành vi không thắt dây an toàn khi điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 800.000-1 triệu đồng.

Theo canhco
, ,

No comments:

Post a Comment