Cập nhật tin tức nóng hổi

Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch tỉnh Bạc Liêu xây biệt thự hơn 60 tỷ đồng

Đây là Biệt phủ của gia đình chị Lê Mỹ Hạnh, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch (TC-KH) Huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, tại góc đường Lê Quý Đôn – Nguyễn Tri Phương. Ngôi nhà này không dưới 60 tỷ, lương làm ở huyện như chị Hạnh phải mất gần một ngàn năm nhịn ăn, nhịn uống mới mua được căn nhà này. Không biết chị có làm thêm cái gì không mà giàu quá?

Dư luận H.Hòa Bình không những bất bình việc bà trưởng phòng bị tố cáo lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi tiền ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng qua việc mua máy photocopy bằng tiền ngân sách giá rất cao, mà bà này còn phô trương sự giàu có, xây dựng biệt phủ hàng chục tỉ đồng sai quy hoạch, xem thường ph.áp luật nhà nước.
Biệt phủ của bà Hạnh tọa lạc tại góc đường Lê Quý Đôn – Nguyễn Tri Phương, P.5, TP.Bạc Liêu – Ảnh: Hải An

Biệt phủ của gia đình bà Lê Mỹ Hạnh, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch (TC-KH) H.Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, được “mọc lên” gây sự chú ý người dân tỉnh này vài tháng gần đây. Căn nhà này tọa lạc tại góc đường Lê Quý Đôn – Nguyễn Tri Phương – là góc đường lớn, đẹp nhất, nhì thuộc khóm 3 và 4 của khu dân cư P.5, TP.Bạc Liêu. Biệt phủ trên được nhiều người gọi biệt danh là “nhà trắng” đẹp nhất, nhì ở địa phương này.

Nhưng điều cán bộ, người dân, dư luận ở đây bất bình: đây là 1 khu dân cư đã được quy hoạch hàng chục năm qua, trước khi bà Hạnh từ 1 cán bộ huyện vùng ven đến xây dựng nhà. Nhưng biệt phủ của bà Hạnh đã xây dựng sai hàng loạt điểm so với quy hoạch.

Cụ thể, tại thửa đất số 136, 137 và 138 góc đường Lê Quý Đôn – Nguyễn Tri Phương (khu dân cư P.5) là quy hoạch nhà phố liền kề nhưng bà Hạnh xây dựng theo kiểu nhà biệt thự. Khu nhà trên xây dựng lấn chi.ế.m chỉ giới quy hoạch; xây dựng không đúng hồ sơ thiết kế…
Đây là Biệt phủ của gia đình chị Lê Mỹ Hạnh, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch (TC-KH) Huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, tại góc đường Lê Quý Đôn – Nguyễn Tri Phương
Bản vẽ, hồ sơ xin pháp xây dựng nhà phố nhưng thực tế xây nhà biệt thự – Ảnh: Hải An

Điều này cho thấy bà Hạnh cố tình xây dựng sai quy hoạch, xem thường pháp luật, qua mặt cơ quan chuyên môn, chính quy.ền. Bởi hồ sơ xin ph.ép xây dựng là 3 căn nhà phố (nhà trệt cấp 4), nhưng thực tế bà xây dựng biệt thự lầu. Bà còn tự ý xây dựng hàng rào lấn chiếm vỉa hè của nhả nước quản lý; tự thay đổi gạch vỉa hè bằng lót gạch tàu không đúng mẫu quy hoạch. Đồng thời, tự ý nhổ bỏ cây xanh của nhà nước để trồng cây kiểng theo ý mình…

Ông Lê Quốc Khánh, Phó giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà Bạc Liêu – chủ dự án khu dân cư P5, cho biết, dự án này được UBND tỉnh phê duyệt tờ bản đồ tỷ lệ 1/100 là được miễn phép xây dựng. Nhưng trước khi các hộ tiến hành xây dựng thì báo với công ty giao nền, đồng thời gửi bản vẽ xin phép để công ty kiểm tra theo điều lệ quản lý quy hoạch chung.

Trường hợp của bà Lê Mỹ Hạnh, công ty đã cho bà hợp 3 thửa 136, 137 và 138 thành 1 thửa, để tạo điều cho người dân dễ quản lý, còn xây dựng là phải theo quy hoạch chung. “Nhưng bà Hạnh đã xây dựng nhà trên 3 thửa khác nhau, không có bản vẻ hợp 3 thửa lại là xây dựng sai phép”, ông Khánh khẳng định.

Riêng phần vỉa hè, cây xanh là ngoài ranh giới đất sử dụng cá nhân bà Hạnh, thuộc quản lý của nhà nước nên không được làm thay đổi hiện trạng. Bà Hạnh đã cố tình xây dựng nhà sai phạm theo quy hoạch chung. “Đơn vị sẽ kết hợp với chính quyền địa phương, Phòng Quản lý đô thị TP kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông nói.
Đây là Biệt phủ của gia đình chị Lê Mỹ Hạnh, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch (TC-KH) Huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, tại góc đường Lê Quý Đôn – Nguyễn Tri Phương
Biên bản giao đất giữa Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà Bạc Liêu với bà Hạnh – Ảnh: Hải An

Cùng quan điểm trên, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu cho biết, trường hợp nhà bà Hạnh đã xảy ra sai phạm trong xây dựng. Trước mắt tr.ách nhiệm thuộc nhà đầu tư, đơn vị quản lý dự án, là phải thực hiện nghiêm quản lý quy hoạch. Vấn đề này, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo giao nhà đầu tư quản lý và tự chịu trách nhiệm trong vấn đề quản lý quy hoạch; đồng thời giao trách nhiệm chính quyền địa phương là tăng cường kiểm tra, thanh tra, đã xảy ra sai phạm thì xử lý nghiêm theo Luật Xây dựng, quy định của pháp luật.

Biệt phủ lộng lẫy của gia đình bà Hạnh mọc lên trước sự ngưỡng mộ của người dân tỉnh này. Nhưng nhiều người cho rằng, vợ chồng bà Hạnh đều là cán bộ công chức nhà nước nhưng tiền ở đâu xây một biệt phủ trang hoàng lộng lẫy, có giá trị bạc chục tỉ đồng? Trong khi Hòa Bình nơi vợ chồng bà Hạnh công tác vẫn là huyện còn nhiều khó khăn, đời sống cán bộ, người dân thuộc mặt bằng thấp so với nhiều địa phương khác trong tỉnh.

Trước đó, báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, bà Hạnh bị tố cáo đã chi số tiền hơn 700 triệu đồng mua 8 máy photocopy cấp cho các xã, thị trấn, nhưng không thông qua Thường trực UBND huyện, là sai theo quy định chi ngân sách nhà nước. Giá các máy này cao hơn giá thị trường gần 40 triệu đồng/máy! Sự việc này, UBKT Huyện ủy Hòa Bình đang xử lý!

Hải An | Một thế giới
, , ,

No comments:

Post a Comment