Cập nhật tin tức nóng hổi

Tôi không thuộc phe ông Nguyễn Bá Thanh

Sáng nay (7/1), trong phần tự bào chữa trước tòa, bị cáo Nguyễn Văn Cán, cựu Chánh Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng lại một lần nữa nhắc tới ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Tôi không thuộc phe ông Nguyễn Bá Thanh
Bị c.áo Nguyễn Văn Cán (ảnh chụp qua màn hình).

Là bị cáo đầu tiên được Tòa cho tự bào chữa, bị cáo Nguyễn Văn Cán (nguyên Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng) cho rằng mức án mà Viện KS đã đề nghị với mình là quá nặng (đề nghị phạt 3 -4 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai).

Bị c.á.o Nguyễn Văn Cán cho biết, trong thời gian còn làm việc, vốn là cấp dưới nên bị cáo phải theo lệnh của lãnh đạo thành phố. Ông cũng từng nêu vấn đề ra với lãnh đạo Đà Nẵng nhưng lúc đó ông Trần Văn Minh là Chủ tịch Đà Nẵng có nói, vấn đề đã được ông và ông Nguyễn Bá Thanh (cố Bí thư Đà Nẵng) bàn, cấp dưới cứ chấp hành.

“Tôi là cấp dưới, tất nhiên trên nói dưới phải nghe, trên đe dưới phải sợ, ở vào tình thế đó thì phải thực hiện, chứ bị cáo không hề có vụ lợi gì khi thực hiện”, bị cáo Cán nói và cho biết, mặc dù có sai phạm như Viện Kiểm sát đã truy tố nhưng không tham ô, không nhận hối lộ, không nằm trong bất cứ nhóm lợi ích nào của TP. Đà Nẵng. “Đặc biệt ông Nguyễn Bá Thanh thường xuyên coi tôi như cái gai trong mắt ông. Một số cán bộ cấp dưới của tôi nhưng họ như cánh tay nối dài của ông Nguyễn Bá Thanh, cũng đe nẹt tôi “, cựu Chánh Văn phòng Nguyễn Văn Cán nói.

Bị cáo Cán nói thêm, ông vốn là nhà giáo, quá trình làm việc hiểu về vấn đề lý luận, tư tưởng, cho nên không có chuyện tham lam trước tiền bạc, của cải. “Khi ký văn bản nếu tôi được hưởng gì thì đứng trước tòa phải cam chịu nhưng đằng này suốt nhiều năm tháng tôi phải chống đỡ. Tôi không nằm trong phe cánh ông Nguyễn Bá Thanh nên phải khốn khổ trăm bề, vừa chống đỡ, vừa né tránh. Thực lòng nói, nếu tôi nằm trong phe ông Nguyễn Bá Thanh, làm theo, nghe theo ý kiến ông Nguyễn Bá Thanh thì tôi sẽ sai phạm rất nhiều chứ không chỉ một văn bản này”, bị cáo Cán nói.

Trước khi dừng lời bị cáo Nguyễn Văn Cán cũng đề nghị tòa xem xét cho các bị cáo khác trong vụ án về những công lao đóng góp của họ trong quá trình giúp TP. Đà Nẵng phát triển.

Theo danviet
, , ,

No comments:

Post a Comment