Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ tiếp tục không kích ám sát thêm một chỉ huy Iran

Cuộc tấn công tiếp theo do máy bay chiến đấu Mỹ thực hiện đã giết chết thêm một chỉ huy cao cấp của lực lượng vũ trang Iran.

Vài giờ trước, Không lực Hoa Kỳ đã giáng một đòn mới vào khu vực thành phố Taji của Iraq, loại bỏ chỉ huy cấp cao tiếp theo của Iran, người có trách nhiệm điều phối hoạt động của Kataib Imam Ali (một phần của Khashd Al-Shaabi – Lực lượng huy động nhân dân) ở Iraq.

Theo thông tin của trang Avia.pro, chúng ta đang nói về chỉ huy Shabl al-Zaydi, một nhân vật rất có ý nghĩa đối với Iran. Tổng cộng, 6 người đã thiệt mạng sau cuộc không kích mới nhất của Không quân Mỹ, và hành động này của Washington đã bị coi là một sự leo thang trực tiếp nhằm vào Tehran.
Mỹ tiếp tục không kích ám sát thêm một chỉ huy Iran
Mỹ tiếp tục không kích tiêu diệt thêm chỉ huy cấp cao của Iran. Ảnh: Avia.pro.

Với thực tế là cuộc không kích một lần nữa được thực hiện mà không có sự đồng ý của chính quyền Iraq, các chính trị gia nổi tiếng ở Baghdad đã yêu cầu Washington rút ngay lập tức tất cả lực lượng vũ trang Mỹ khỏi đất nước họ, đe dọa làm suy yếu nghiêm trọng ảnh hưởng quân sự của Hoa Kỳ ở Trung Đông.

Theo dữ liệu hiện tại, việc loại bỏ Shabl Az-Zaydi được thực hiện theo cách tương tự như trong vụ ám sát Thiếu tướng Suleiman, khi máy bay không người lái MQ-9 Reaper và trực thăng tấn công AH-64 Apache đã tham gia vào hoạt động quân sự.

Hành động mới nhất của Mỹ rõ ràng đã đổ thêm dầu vào lửa, điều này có thể kích hoạt Iran sớm tiến hành biện pháp trả đũa thông qua các vụ phóng tên lửa đạn đạo hoặc sử dụng lực lượng ủy nhiệm ra đòn nhằm vào các lợi ích của Mỹ tại khu vực Trung Đông.

Phong Vũ/DN
, ,

No comments:

Post a Comment