Cập nhật tin tức nóng hổi

4 người Trung Quốc vừa nhập cảnh đến Phan Thiết ở nhà dân nhưng không trình báo

Công an phát hiện cả 4 người Trung Quốc vừa nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 4.2, sau đó đến thuê nhà dân ở Phan Thiết, nhưng không trình báo.
4 người Trung Quốc vừa nhập cảnh đến Phan Thiết ở nhà dân nhưng không trình báo
4 người Trung Quốc vừa nhập cảnh đến Phan Thiết ở nhà dân nhưng không trình báo

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm do chủng mới Virus corona tại Bình Thuận, cho tới ngày 6.2 tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân có 224 lao động là người Trung Quốc đang làm việc tại đây.

Ngoài ra còn có 8 chuyên gia đang làm việc cho các nhà máy điện mặt trời ở khu vực huyện Tuy Phong. Tất cả những lao động người Trung Quốc ở Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân đều đã được kiểm soát dịch bệnh. Tất cả số lao động này đều ở lại Việt Nam không về nước nghỉ tết.

Ngày 6.2, chỉ có 1 người Trung Quốc đến huyện Tuy Phong làm việc.

Bệnh nhân người Trung Quốc bị nhiễm Virus corona nói gì khi xuất viện?

Trước đó, ngày 2.2 tại cảng quốc tế Vĩnh Tân có một tàu vận tải quốc tịch Ấn Độ cập cảng, trên tàu có 22 thủy thủ người Ấn Độ nhưng không lên bờ, chỉ sinh hoạt trên tàu.

Ngày 6.2, trên địa bàn thành phố Phan Thiết có 11.156 người nước ngoài đang cư trú (chủ yếu là khách du lịch); trong đó người Trung Quốc là 269 (giảm 8 người so với ngày 5.2), trong số đó có 32 người ở chung với các hộ dân (khách thuê homestay).

Đặc biệt, cơ quan công an phát hiện vào lúc 21 giờ 30 ngày 5.2, tại nhà ông L.T.A ở phường Phú Hài, Phan Thiết có 4 người Trung Quốc đến ở, nhưng không trình báo với cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, cả 4 người này đều vừa nhập cảnh vào Việt Nam ngày 4.2 qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất. Những người này đều làm việc cho các công ty giày, may mặc thuộc Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 (ở huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Khi đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 không tìm được chỗ ở, những người này đến nhà ông L.T.A thuê nhà để ở.

Hiện những người Trung Quốc này đã ra khỏi nhà dân và đến ở một khách sạn trên đường Thủ Khoa Huân, Phan Thiết và được Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Bình Thuận kiểm soát nghiêm ngặt.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Thuận chiều 6.2, các DN trong các khu công nghiệp vừa có thêm 7 lao động người Trung Quốc trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết nhưng đã được cơ quan y tế kiểm soát chặt.

PV/TN
, ,

No comments:

Post a Comment