Cập nhật tin tức nóng hổi

Cả gia đình nữ y tá Vũ Hán tử vong, Giám đốc BV Số 8 Vũ Hán nguy kịch

Sau cái chết của Giám đốc Bệnh viện Vũ Xương Lưu Trí Minh, quan chức thành phố Vũ Hán cũng xác nhận nữ y tá 59 tuổi của bệnh viện Vũ Xương cùng toàn thể người thân của cô đã qua đời do nhiễm virus corona mới – COVID-19. Ngoài ra, Giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán cũng bị nhiễm viêm phổi do COVID-19 và hiện đang trong tình trạng nguy kịch.
Cả gia đình nữ y tá Vũ Hán tử vong, Giám đốc BV Số 8 Vũ Hán nguy kịch

Y tá bệnh viện Vũ Xương Liễu Phàm và đạo diễn Thường Khải là hai chị em ruột

Trang Tin tức Bắc Kinh cho hay, trong khi cư dân mạng không ngừng bàn tán về vấn đề nữ y tá Liễu Phàm của Bệnh viện Vũ Xương cùng cha mẹ và em trai của bà bị nhiễm virus COVID-19, Weibo chính thức của phía chính quyền Vũ Hán đã đăng bài viết xác nhận về sự việc này như sau:

Trước ngày 2/2, Phó y tá trưởng Liễu Phàm 59 tuổi vẫn làm việc bình thường. Từ ngày 3 đến ngày 5/2 bà nghỉ làm 3 ngày. Đến ngày 6/2, bà Liễu Phàm bắt đầu bị sốt và khó chịu. Bà được chẩn đoán nhiễm ‘viêm phổi Vũ Hán’ vào ngày 7/2, được đưa vào viện cách ly và điều trị trong cùng ngày. Tuy nhiên, do “tiền sử từng mắc các bệnh khác và bệnh tình ngày càng xấu đi”, bà Liễu Phàm qua đời vào đêm 14/2 cho dù đội ngũ y tế đã tận tình cứu chữa.

Weibo này còn nói thêm, chồng và con gái bà Liễu Phàm hiện vẫn đang được cách ly theo dõi và chưa phát hiện dấu hiệu nhiễm virus COVID-19. Còn cha mẹ và em trai của bà đều đã tử vong do nhiễm dịch bệnh.

Hãng thông tấn Đài Loan CNA hôm 19/2 dẫn lại tin tức từ Weibo chính thức của quan chức Trung Quốc cho biết, y tá Liễu Phàm tại Bệnh viện Vũ Xương và đạo diễn Thường Khải của Hãng phim Hồ Bắc là chị em ruột.

Trang Caixin của Trung Quốc cũng đưa tin, bốn thành viên trong gia đình đạo diễn của Hãng phim Hồ Bắc đã chết vì ‘nhiễm viêm phổi Vũ Hán’. Ngày 25/1, cũng là Mùng Một Tết Nguyên đán, cha của Thường Khải bị ‘viêm phổi Vũ Hán’, nhưng vì các bệnh viện đều không có giường trống, ông phải tự về cách ly và hai ngày sau đó thì qua đời. Mẹ của Thường Khải đến ngày 4/2 được đưa vào nhập viện và cuối cùng cũng qua đời hôm 8/2.

Đạo diễn Thường Khải và chị gái Liễu Phàm cùng chăm sóc cha mẹ nên đều bị lây nhiễm bệnh. Ngày 4/2, Thường Khải có dấu hiệu không được khỏe. Khoảng 7h tối ngày 9/2, ông được đưa vào Bệnh viện quận Hoàng Bi để điều trị và qua đời vào sáng 14/2. Buổi chiều cùng ngày, chị gái ông là bà Liễu Phàm cũng qua đời.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc cũng đã xác nhận thông tin bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc Bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán, Hồ Bắc, đã qua đời lúc 10:30 ngày 18/2 ở tuổi 51 vì nhiễm COVID-19.

Giám đốc Bệnh viện số 8 Vũ Hán Vương Bình nhiễm COVID-19, hiện đang trong tình trạng nguy kịch

Tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin hôm 19/2, bà Vương Bình, Giám đốc Bệnh viện số 8 Vũ Hán được chẩn đoán lây nhiễm COVID-19, đang điều trị và cách ly tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm Vũ Hán, hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Mới đây, phía Bệnh viện Kim Ngân Đàm Vũ Hán cũng lên tiếng xác nhận việc điều trị của bà Vương Bình trong bệnh viện.

Cũng trong ngày 19/2, cư dân mạng lan truyền thông tin, các bác sĩ đang cần huyết tương để chữa trị cho bác sĩ Vương Bình và chính quyền Trung Quốc đã kêu gọi các bệnh nhân nhiễm COVID-19 hồi phục hiến máu vì huyết tương của họ được cho là có kháng thể với chủng virus này.

Hiện tại, thông tin từ phía giới chức Vũ Hán xác nhận, vấn đề huyết tương của bác sĩ Vương Bình đã được giải quyết.

Kênh RFA dẫn lại số liệu từ Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết, tính đến ngày 14/2, có  tổng số 1.716 nhân viên y tế ở Trung Quốc nhiễm virus COVID-19 và ít nhất 6 nhân viên y tế đã tử vong vì dịch bệnh, trong đó có bác sĩ Lý Văn Lượng.

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Đài Loan (CNA) ngày 25/1 đưa tin, Lương Vũ Đông, bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng tại Bệnh viện Trung – Tây y Kết hợp (Bệnh viện Tân Hoa), đã qua đời vì nghi nhiễm ‘viêm phổi Vũ Hán’ ở tuổi 62. Ông bị nhiễm bệnh hôm 16/1, và được chuyển đến Bệnh viện Kim Ngân Đàm Vũ Hán điều trị vào ngày 18/1, trong cùng ngày hôm đó đã qua đời. Lương Vũ Đông là bác sĩ đầu tiên của Trung Quốc tử vong vì ‘viêm phổi Vũ Hán’.

Theo Trí thức VN , ,

No comments:

Post a Comment