Cập nhật tin tức nóng hổi

Cập nhật dịch Covid-19 sáng nay 26/2 với nhiều tin xấu

Cập nhật dịch Covid-19 sáng nay 26/2 với nhiều tin xấu

Dịch lan rộng tại châu Âu

1/ Pháp tăng 2 ca thành 14 ca, 1 ca là một phụ nữ trẻ Trung Quốc trở về từ Trung Quốc vào ngày 7 tháng 2 và phải nhập viện ở Paris. Trường hợp số 14 là một người đàn ông Pháp trở về từ Ý, anh ta đang nằm viện ở Auvergne Rhône Alpes

2/ Ý thêm 1 ca tử vong thành 11 ca, bệnh nhân 76 tuổi, hiện Ý có 280 ca bệnh nhiều nhất châu Âu và thứ 3 thế giới ngoài TQ

3/ Tại Barcelona có 1 người Ý nhiễm bệnh. Và thêm một phụ nữ đi du lịch tới đảo Canary của Tậy Ban Nha cùng với một công dân Ý có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus. Trước đó đã có 1 người dương tính ở đây. 1000 khách của khách sạn mà 3 người này ở đang bị cách ly tại chỗ. Như vậy Tây Ban Nha có 4 ca mới.

4/ Thụy Sĩ có ca đầu tiên là 1 người đàn ông 70 tuổi ở gần biên giới nước Ý. Trước đó Áo cũng có 2 ca đầu tiên.

Mỹ chuẩn bị chống dịch sau khi có 57 ca

1/Mỹ đêm qua tăng thêm 3 ca trở về từ tàu Công chúa Kim Cương thành 57 ca, tức là chỉ riêng tàu này có 40 ca, 3 ca về từ Vũ Hán, còn lại phần tại cộng đồng Mỹ chỉ có 14 ca và không phát sinh mới.

CDC lo lắng và chuẩn bị cho khả năng dịch lan rộng trên nước Mỹ và cảnh báo người dân phải cảnh giác. Họ cho rằng không phải có xảy ra điều nay hay không mà chỉ là khi nào sẽ xảy ra việc lan rộng trên cộng đồng mà thôi. CDC hiện vẫn tin tưởng vào khả năng ngăn chặn dịch bệnh tại Mỹ, tuy cần ý thức cao từ cộng đồng. Mỹ hiện đã có 12 phòng lab có bộ test kit trên toàn nước Mỹ.

2/Các thượng nghị sỹ Mỹ đã lắng nghe báo cáo về dịch bệnh. FDA đang theo dõi sát để đảm bảo dân Mỹ khi cần đủ vật tư y tế. Nhất là khẩu trang và quần áo bảo hộ. Bộ trưởng Bộ Y tế Mỹ Alex Azar cho biết một số khoản tiền được yêu cầu 2,5 tỷ USD sẽ được sử dụng để mua thiết bị bảo vệ cá nhân cho kho dự trữ quốc gia. Hiện Mỹ có 30 triệu khẩu trang N95 trong Kho dự trữ quốc gia chiến lược và sẽ cần khoảng 10 lần như vậy cho nhân viên y tế. Loại khẩu trang này Mỹ nhập từ TQ. Chỉ số Dow Johns đêm qua giảm 700 điểm sau phiên giảm mạnh hơn 1000 điểm.

Các vùng khác thế nào?

1/ Người thứ 4 mắc bệnh từ tàu Công chúa Kim Cương đã tử vong, 80 tuổi và là người Nhật nâng ca tử vong tại đây lên 5 ca.

2/ Thổ Nhĩ Kỳ đêm qua đã cho chuyến bay từ Iran có nguy cơ nhiễm bệnh xuống sân bay Ankara và thông báo chuyến bay này có 140 người, 132 hành khách và 8 phi hành đoàn, 4 bệnh nhân bị ho và 2 bệnh nhân bị viêm họng. Nhưng họ không bị sốt và họ đang trong tình trạng tốt. Tất cả đang được test và sẽ công bố kết quả sớm nhất.

3/ Kuwait có thêm ca thứ 9 là 1 phụ nữ trở về từ Iran

Nguyễn Thị Bích Hậu , ,

No comments:

Post a Comment