Cập nhật tin tức nóng hổi

COVID-19 từ Iran lây lan sang 5 nước khác tại Trung Đông

Kuwait, Bahrain, Afghanistan, Oman và Iraq hôm thứ Hai (24/2) đã xác nhận có những ca COVID-19 đầu tiên. Tất cả những trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) này đều là những người đã từng ở Iran.
COVID-19 từ Iran lây lan sang 5 nước khác tại Trung Đông
Bahrain xác nhận một trường hợp bị COVID-19 là công dân đến từ Iran qua Dubai, Bộ Y tế Bahrain nói trong tuyên bố phát đi hôm 24/2 qua hãng thông tấn Bahrain News. Bệnh nhân này là tài xế xe buýt đưa đón học sinh và vẫn làm việc trong ngày Chủ Nhật (23/2), đưa đón học sinh tại hai trường học.

“Tất cả thành viên gia đình và những cá nhân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân này đã được liên hệ và xét nghiệm để đảm bảo họ không bị nhiễm virus, cũng như đã được đưa vào diện theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại trung tâm cách ly”, Bahrain News đưa tin.

Bộ Y tế Bahrain cho biết gia đình của những học sinh đi trên xe buýt do tài xế bị COVID-19 lái đã đang được xét nghiệm. Giới chức Bahrain đã quyết định đóng cửa các trường mẫu giáo và trường phổ thông trong vòng hai tuần để phòng chống nCoV lây lan.

Afghanistan đã xác nhận trường hợp đầu tiên bị COVID-19 tại tỉnh Herat và chính phủ nước này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực biên giới với Iran.

Bộ trưởng Y tế Afghanistan Ferozuddin Feroz nói với truyền thông về tình hình tại Herat: “Tôi đã yêu cầu người dân hãy cố gắng ở trong nhà và hạn chế di chuyển”. Bộ Y tế Afghanistan cho biết ba bệnh nhân nghi nhiễm nCoV vừa từ Iran trở về tỉnh Herat và bệnh nhân được xác nhận đã bị COVID-19 vừa trở về từ thành phố Qom – tâm dịch tại Iran.

Các quan chức Iraq xác nhận rằng trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV tại nước này là một sinh viên thần học người Iran đã du lịch tới thành phố Najaf. Người này đã vào Iraq trước khi giới chức nước này ban hành lệnh cấm nhập cảnh từ Iran đối với những người không phải công dân Iraq, theo Reuters.

Bộ Y tế Iraq cho biết: “Các kết quả xét nghiệm cho thấy một sinh viên thần học Iran đã nhiễm virus corona. Người này đã vào Iraq trước khi quyết định dừng di trú được công bố”.

Oman thông báo có 2 trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV. Đây là những người đã từng di trú tới Iran trong thời gian gần đây, theo hãng tin Qatar, Al Jazeera. Bộ Y tế Oman nói rằng hai bệnh nhân này đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà và đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trong khi đó, Bộ Y tế Kuwait đã xác nhận có ba ca đầu tiên bị COVID-19, theo hãng tin KUNA. Trường hợp đầu tiên là công dân Kuwait 53 tuổi, ca thứ hai là công dân Ả Rập Saudi 61 tuổi và bệnh nhân thứ ba là nam thanh niên 21 tuổi. Ba trường hợp này đang được các nhân viên y tế giám sát chặt chẽ. Tất cả ba ca nhiễm nCoV đầu tiên tại Kuwait đều đến từ thành phố Mashhad, Iran.

Cho tới ngày 24/2, Iran xác nhận đã có 61 bệnh nhân COVID-19 và 12 người tử vong. Iran đang cùng với Hàn Quốc là hai quốc gia Châu Á ngoài Trung Quốc có số ca nhiễm nCoV tăng nhanh trong vài ngày qua. Hàn Quốc thông báo đã có 833 ca, 8 người tử vong.

Theo The Epoch Times ,

No comments:

Post a Comment