Cập nhật tin tức nóng hổi

Dịch COVID-19 ở Hàn Quốc: Đã có 4 người chết, 556 ca nhiễm

Ngày 23.2, Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận thêm 123 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 556.
Dịch COVID-19 ở Hàn Quốc: Đã có 4 người chết, 556 ca nhiễm
Cặp đội đeo khẩu trang phòng dịch bệnh ở khu mua sắm trên đường Dongseong-ro ở trung tâm thành phố Daegu, Hàn Quốc ngày 21.2

Số ca nhiễm COVID-19 đã tăng hơn gấp đôi trong ngày 22.2, với hầu hết trường hợp nhiễm là từ nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) tại thành phố Daegu và một bệnh viện ở huyện Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, theo Yonhap.

Tính đến ngày 23.2, có 4 bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) đã tử vong ở Hàn Quốc, theo KCDC.

Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố cả Daegu, với dân số 2,5 triệu người và huyện Cheongdo (dân số khoảng 43.000 người) là “khu chăm sóc đặc biệt” do số ca nhiễm virus Corona chủng mới gia tăng.

Trong tổng số ca nhiễm toàn quốc, gần một nửa có liên quan đến cụ bà 61 tuổi, thành viên giáo phái Shincheonji, được gọi là “Bệnh nhân số 31”.

“Bệnh nhân số 31” này bị sốt hôm 10.2 nhưng đã hai lần từ chối xét nghiệm và đã tham dự ít nhất 4 lễ cầu nguyện tại nhà thờ của Shincheonji rồi sau đó được chẩn đoán nhiễm nCoV, theo Yonhap.

Khoảng 9.300 tín đồ Shincheonji đang bị cách ly và sẽ được xét nghiệm, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc thông báo ngày 22.2, theo đài CNN.

Tổng số người đang được kiểm tra và cách ly đã lên tới 6.039 vào ngày 23.2, theo KCDC. Cả nước đã xét nghiệm tổng cộng 22.633 trường hợp nghi ngờ, với 16.038 xét nghiệm âm tính.

Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới đầu tiên là một phụ nữ Trung Quốc từ Vũ Hán hôm 20.1.

Thủ tướng Chung Sye-kyun đã trấn an người dân rằng dịch COVID-19 có thể được ngăn chặn nếu người dân hợp tác, tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ.

Trong tổng số gần 50.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, có hơn 1.000 người đang ở tâm dịch Daegu, theo số liệu của Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao Động-Thương Binh-Xã Hội.

Một số du học sinh Việt Nam ở Đại học Suseong tại thành phố Daegu cho biết ban giám hiệu nhà trường đang cân nhắc cho sinh viên Việt Nam về nước để tránh dịch bệnh.

Anh Đặng Khoa, một người Việt sống ở Daegu, cho biết Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa thông báo là dịch bệnh sẽ dẫn thiếu lao động trầm trọng nên người Việt có thị thực lao động E9 vẫn có thể gia hạn để ở lại làm việc.

SARS-CoV-2 bùng phát từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cuối năm ngoài và đến nay dịch COVID-19 đã lan rộng đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ và các ổ dịch mới bắt đầu bùng phát ở châu Âu, Trung Đông và châu Á. ,

No comments:

Post a Comment