Cập nhật tin tức nóng hổi

Hàn Quốc: tổng số người nhiễm bệnh tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 ngày, 23 trường hợp từ bệnh nhân “siêu lây nhiễm”

23 trong số các trường hợp nhiễm mới được cho là xuất phát từ “bệnh nhân số 31” – trường hợp “siêu lây nhiễm” tại Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại.

Theo thông tin mới ghi nhận từ Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), đã có thêm 31 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) tại Hàn Quốc, khiến tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 ngày.
Hàn Quốc: tổng số người nhiễm bệnh tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 ngày, 23 trường hợp từ bệnh nhân “siêu lây nhiễm”
Số các ca nhiễm tại Hàn Quốc ghi nhận sự tăng mạnh trong tuần này, với hơn 50 trường hợp nhiễm mới. Ở thời điểm hiện tại, có 82 người đã nhiễm phải virus corona chủng mới. Và đáng chú ý trong số nhiễm mới, 30 người đến từ Daegu, cách Seoul 300km về phía đông nam.

23 người trong nhóm này được xác định có liên hệ với bệnh nhân thứ 31 của Hàn Quốc – trường hợp được nhận định là “siêu lây nhiễm”. Đó là một người phụ nữ 66 tuổi sống tại Daegu, phát triệu chứng từ ngày 10/2 và được chẩn đoán nhiễm Covid-19 vào ngày 18/2. Các bệnh nhân bị lây nhiễm hầu hết đều từng đến một nhà thờ tại Daegu.

Bộ trưởng Bộ y tế và phúc lợi Hàn Quốc Kim Kang-lip cho biết: “Ở giai đoạn này, chính phủ đánh giá Covid-19 đang lây lan trong địa phương với mức độ giới hạn.” Chính phủ cũng đã điều chỉnh các khu vực cách ly và phòng ngừa theo phạm vi lây lan của dịch bệnh.

Cơ quan y tế Hàn Quốc hiện đã bổ sung thêm 24 y bác sĩ đến Deagu, đồng thời mở rộng nâng cơ sở xét nghiệm virus tại thành phố lên 22. Dẫu vậy ở thời điểm này, mức độ cảnh báo vẫn đang dừng ở cấp “vàng” – mức cảnh báo cao thứ 3.

Được biết, Deagu – nơi sinh sống của bệnh nhân số 31 – là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc, với dân số khoảng 5 triệu người. Các cơ quan chức năng ước tính, bệnh nhân này có thể đã lây nhiễm cho khoảng 40 người khi tham dự buổi lễ tại một nhà thờ, trước thời điểm xác định dương tính với virus corona chủng mới.
Hàn Quốc: tổng số người nhiễm bệnh tăng hơn gấp đôi chỉ sau 1 ngày, 23 trường hợp từ bệnh nhân “siêu lây nhiễm”
Nhà thờ ở Daegu thực hiện tẩy trùng vào hôm nay 19/2 (Ảnh: Yonhap).

Hầu hết các trường hợp nhiễm mới đều không có lịch sử đến Trung Quốc – nơi khởi phát dịch bệnh, thậm chí cũng không đến các nước Đông Nam Á. Bệnh nhân số 31 được nhận định là trường hợp “siêu lây nhiễm”, nhập viện tại Daegu từ 7/2 và đã tiếp xúc với 166 người khác. Tất cả nhóm này hiện đang thực hiện quy trình tự cách ly.

Nhà thờ Thiên Chúa Shincheonji – nơi bệnh nhân “siêu lây nhiễm” ghé đến vào ngày 31/1 hiện đã phải đóng cửa, sau khi 10 nhân viên được xác nhận dương tính với virus Covid-19. Báo chí địa phương cho biết có khoảng 1000 người đã tham gia buổi lễ tại nhà thờ.

KCDC cho biết, tính đến thời điểm sáng ngày 20/2 đã có thêm 1633 người được đưa vào diện cách ly, tăng đáng kể so với hơn 1.100 trường hợp trước đó 1 ngày. Chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện chẩn đoán covid-19 cho hơn 12.000 người kể từ 3/1/2020, trong đó 10.446 trường hợp âm tính. 16 bệnh nhân đã được rời khỏi khu cách ly sau khi hồi phục hoàn toàn.

Chính phủ Hàn Quốc hiện cũng đã cho phép xét nghiệm bất kỳ trường hợp nào xuất hiện triệu chứng, bất kể lịch sử chưa từng đến Trung Quốc hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Các y bác sĩ cũng được phép thực hiện cưỡng chế xét nghiệm, nếu họ nhận thấy một người có nguy cơ nhiễm.

Hàn Quốc có khả năng thực hiện 5000 lần xét nghiệm mỗi ngày, nhưng con số có thể tăng đến 10.000 vào cuối tháng này.

Theo Korea Herald, Yonhap
,

No comments:

Post a Comment