Cập nhật tin tức nóng hổi

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ giao hàng mùa dịch ncoV

Dịch COVID -19 tuy ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều ngành kinh doanh, song kinh doanh trực tuyến lại hưởng lợi không ít từ tác động của dịch bệnh này.
Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ giao hàng mùa dịch ncoV
Nhiều người không đến ăn trực tiếp tại quán, thay vào đó họ đặt qua online và đợi shipper giao tận tay. Do đó, nhiều nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội tràn ngập…. shipper (người giao hàng) lấy đồ giao cho khách. Nhờ vậy mà nghề shipper kiếm được bộn tiền nhờ mùa dịch

Giới kinh doanh trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trở nên hốt bạc nhờ vào tâm lý lo sợ tập trung nơi đám đông và cơn sốt mang tên khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn.

Bán hàng online đắt như tôm tươi

Những ngày này, các quán ăn tại Hà Nội tập trung đông shipper lấy đồ ăn cho khách hàng đặt qua mạng. Anh Tuấn Hùng (nhân viên shipper của Go-Viet) cho biết: “Người đến ăn trực tiếp ít hơn hẳn, chủ yếu đặt qua mạng nên buổi trưa tôi tranh thủ kiếm thêm ít “cuốc” giao đồ ăn để thêm thu nhập. Những ngày trước tôi chỉ đi được khoảng 5 chuyến giao đồ ăn nhưng do ảnh hưởng của dịch Corona, nhiều người ngại đi ăn nên tôi có thêm nhiều đơn để giao cho khách hơn”.

Những ngày qua, hai sàn TMĐT Tiki và Lazada cũng ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu và sức mua của các sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm bán chạy vẫn là khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn tay, hai sản phẩm ghi nhận lượt mua sắm vượt trội.

Trong khi đó, chị Thương Thu, chủ cửa hàng chuyên bán các sản phẩm tinh dầu và nước rửa tay chính hãng trên sàn TMĐT Lazada, Shopee…, cũng thừa nhận mùa dịch COVID-19 đã khiến doanh số bán hàng tăng cao. Mỗi ngày cửa hàng bán ra số lượng sản phẩm tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường với giá sản phẩm không thay đổi.

Tuy nhiên, chị cho biết vì sức mua của người tiêu dùng quá cao khiến nguồn cung nguyên liệu cũng gặp nhiều khó khăn. Các dụng cụ bao bì, chai lọ chứa đựng bị thiếu hụt khiến anh Lâm phải tạm ngưng bán hàng trong 4-5 ngày với các sản phẩm chủ lực để tập trung nhập bao bì và trả nợ đơn cũ.

Thực tế TMĐT đã thực sự hưởng lợi khi dịch COVID-19 bùng phát, dù sự hưởng lợi được cho là ngắn hạn nhưng cũng đã khiến cho những nhà kinh doanh tạo ra nguồn lợi khá phong phú. Mới đây, trên trang Jungle Scout, chuyên nghiên cứu dữ liệu bán hàng trên các trang thương mại, vừa phát hiện thấy một sự gia tăng mạnh mẽ từ việc tìm kiếm cho đến mua các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Theo đó, bằng việc phân tích dữ liệu, Jungle Scout đã tính toán trang TMĐT của gã khổng lồ Amazon bán trên 23 triệu khẩu trang chỉ trong tháng 1-2020. Jungle Scout cũng đánh giá việc kiềm chế dịch Corona cũng mất trên sáu tháng đến một năm thì Amazon hoàn toàn có thể bán được hàng trăm triệu khẩu trang trong đợt dịch này.

Thu nhập cao nhờ giao đồ ăn

Không chỉ người bán trên TMĐT hưởng lợi từ dịch COVID-19, dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến cũng làm không hết việc khi người dân thay đổi thói quen tiêu dùng.

Phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nơi có nhiều quán ăn, nhà hàng do đây là nơi tập trung nhiều nhân viên văn phòng làm việc. Nhưng những ngày này, lượng người đến ăn trưa vắng vẻ hơn nhiều.

Để kịp giao hàng cho khách trong thời gian nhanh nhất, nhiều shipper tập trung sẵn ở quán ăn, đợi tổng đài “nổ” đơn để lấy hàng giao cho khách. Anh Đặng Tuấn Anh (nhân viên shipper của Grab) chia sẻ: “Mấy ngày này tôi ít chở khách, thay vào đó đến các cửa hàng lấy đồ ăn giao cho khách vì lượng đơn đặt đồ ăn nhiều hơn, nhất là vào buổi trưa. Tôi cũng sợ dịch bệnh nhưng phải cố gắng đeo khẩu trang khi đi giao hàng, kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống”.

Dịch vụ gọi đồ ăn nhộn nhịp khiến các shipper cũng làm không ngơi nghỉ, thu nhập tốt hơn. Anh Bá Phong, tài xế Go-Việt, tâm sự: “Trước đây tôi thường kiếm tiền nhiều hơn nhờ chạy GoBike nhưng thời gian gần đây lại là dịch vụ giao đồ ăn GoFood. Một ngày, nhất là trưa và tối, hơn 20 cuốc giao đồ ăn là chuyện bình thường, trừ các chi phí, cộng cả tiền khách “bo” kiếm được gần 1 triệu đồng”.

Một số quán ăn cũng phải tự thay đổi cách bán hàng bằng cách đăng ký gian hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn. Chị Nhung (chủ quán bún riêu ở Hà Nội) chia sẻ: Từ sau tết, người ăn tại quán giảm mạnh, bình thường mỗi ngày quán chị có thể bán 50-100 tô tại quán, giờ đây không quá nổi 15 tô. “Tuy nhiên, số lượng bún bán trên các ứng dụng giao đồ ăn lại tăng lên đáng kể, trước đây chỉ khoảng 10 đơn mỗi ngày thì giờ số lượng tăng gấp 4-5 lần” – chị Nhung cho hay.

Đại diện Grab cho hay hiện đơn vị này ghi nhận sự tăng trưởng ổn định trên tất cả dịch vụ tại Việt Nam kể từ sau khi dịch COVID-19 bùng phát. Tuy nhiên, theo đại diện Grab, để xác định chính xác sự tăng trưởng này do yếu tố nào mang lại cần phải theo dõi một khoảng thời gian nữa cũng như đòi hỏi phương pháp phân tích, đánh giá một cách đầy đủ, toàn diện.

“Trước mắt, ngoài việc tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng, gia tăng lợi ích dịch vụ di chuyển vốn được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn như một chiến lược lâu dài, tùy vào diễn biến của dịch, Grab cũng sẽ không ngừng thực hiện nhiều giải pháp nhằm ứng phó với dịch COVID-19” – vị này thông tin. , ,

No comments:

Post a Comment