Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ chính thức công nhận Việt Nam hết dịch Covid-19

1h30 sáng ngày 28/2, Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã chính thức cập nhật lại hệ thống, chính thức công nhận Việt Nam hết dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 20/2, CDC của Mỹ đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia và vùng lãnh thổ “có sự lây lan COVID-19 trong cộng đồng”. Điều này khiến cho người dân Việt Nam vô cùng hoang mang, đồng thời cũng có những ý kiến xuyên tạc ý nghĩa thực sự trong tuyên bố của CDC.
Mỹ chính thức công nhận Việt Nam hết dịch Covid-19
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield. Ảnh: CNN

Trong bản khuyến nghị của CDC, Việt Nam không nằm trong sách cảnh báo 3 cấp độ nghiêm trọng. Nhóm mà CDC xếp Việt Nam cùng Singapore, Thái Lan, Đài Loan vào là nhóm được gắn với cụm “Other destination with risk of community spread” – tạm dịch: “có sự lây lan trong cộng đồng được ghi nhận”.

Tuy nhiên, lúc 1h30 ngày 28/2, CDC đã chính thức loại bỏ Việt Nam khỏi danh sách trên. Đồng nghĩa với việc Mỹ công nhận Việt Nam hòan toàn hết dịch Covid-19.

CDC chính thức cập nhật, loại bỏ tên Việt Nam ra khỏi danh sách ““có sự lây lan trong cộng đồng được ghi nhận”
Mỹ chính thức công nhận Việt Nam hết dịch Covid-19
Cập nhật của CDC là một bằng chứng không thể chối cãi về sự minh bạch, cũng như nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của Chính phủ cùng đội ngũ y tế đã được các tổ chức nước ngoài công nhận.

Ngoài ra, CDC cũng dự kiến cử đoàn công tác sang Việt Nam vào tháng 3/2020 với mục đích trao đổi hợp tác và thành lập văn phòng CDC khu vực tại Việt Nam. Đồng thời, các cơ quan của Mỹ, trong đó có Trung tâm Nguồn thuốc thử quốc tế (IRR), sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam các kết quả nghiên cứu về Covid-19, trao đổi chuyên gia, cung cấp các bộ thử và trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Việt Nam để nâng cao năng lực phòng chống dịch.

Tổng hợp , ,

No comments:

Post a Comment