Cập nhật tin tức nóng hổi

Nam thanh niên ở Hà Nội trở về từ vùng dịch HQ, dọa ‘thả corona thì cả làng bay màu’

Nam thanh niên từ Daegu trở về đã được UBND xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) yêu cầu cách ly tại nhà 15 ngày. Nam thanh niên trở về từ Hàn Quốc khoe trốn được cách ly trên mạng xã hội.
Nam thanh niên ở Hà Nội trở về từ vùng dịch HQ, dọa ‘thả corona thì cả làng bay màu’
Nam thanh niên trở về từ Hàn Quốc khoe trốn được cách ly trên mạng xã hội

Chiều 27/2, trao đổi với PV Báo Thời Đại, ông Đinh Văn Giảng, Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết đã yêu cầu một nam thanh niên mới trở về từ Hàn Quốc cách ly tại nhà 15 ngày.

Được biết, nam thanh niên sinh năm 1994 là du học sinh, trở về nhà từ tâm dịch Covid-19 Daegu (Hàn Quốc) ngày 22/2. Trên trang Facebook cá nhân, thanh niên này đã đăng tải status với nội dung: “Về bình thường nhé, không cách ly nhé, anh chị em trung tâm dịch yên tâm nhé”.

Sau đó, nam thanh niên tiếp tục đăng tải dòng trạng thái trêu đùa: “Đứng trên này thả corona thì cả làng bay màu ấy nhể” kèm theo hình ảnh với góc chụp từ trên cao, theo lãnh đạo UBND xã Kiêu Kỵ, bức ảnh này được chụp từ một căn phòng trong gia đình nam thanh niên.

“Chúng tôi đã nhắc nhở cậu thanh niên này không lan truyền các thông tin th.ất thiệt trên mạng xã hội. Hiện người này và gia đình đã chấp hành cách ly tại nhà trong vòng 15 ngày, tính từ 25/2 đến hết 10/3. Hàng ngày, chính quyền và nhân viên y tế sẽ đến kiểm tra sức khỏe”, Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ thông tin thêm.
Nam thanh niên ở Hà Nội trở về từ vùng dịch HQ, dọa ‘thả corona thì cả làng bay màu’
Một cô gái từ Hàn Quốc trở về “khoe” cách trốn bị cách ly gây bức xúc

Trước đó, tối ngày 25/2, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc cô gái trẻ sau khi trở về từ vùng có dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đã livestream khoe cách trốn bị cách ly. Trước sự phản ứng của cộng đồng mạng, cô gái đã xóa hết các clip và status liên quan.

Ngay sau đó, Sở Y tế Bình Dương đã tìm được danh tính cô gái trên và buộc cô phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Theo Thời đại , ,

No comments:

Post a Comment