Cập nhật tin tức nóng hổi

Nga - quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức xác nhận: Covid-19 là loại virus nhân tạo

Mới đây Bộ Y tế Nga đã chính thức công bố trên trang web của mình rằng "Covid-19 là một loại virus được tái tổ hợp và hình thành một cách phi tự nhiên". Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức xác nhận về việc Covid-19 là virus nhân tạo kể từ khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát. Ngày 20/2, Nga đã tuyên bố cấm tất cả công dân Trung Quốc nhập cảnh vào nước này...
Nga - quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức xác nhận: Covid-19 là loại virus nhân tạo
Hình ảnh vi mô của virus corona (COVID-19). (Ảnh: Creative Commons/Wikimedia)

Virus Corona [Covid-19] tiếp tục bùng phát, lan rộng trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ và gần đây Nga đã đóng cửa biên giới Trung - Nga, hủy bỏ chế độ miễn thị thực đồng thời ngưng cấp thị thực làm việc cho công dân Trung Quốc.

Các nhà quan sát phân tích rằng: động thái chính thức của Nga có thể liên quan đến một báo cáo của Bộ Y tế Nga công bố vào ngày 29/1, với tựa đề "Chẩn đoán và điều trị dự phòng Covid-19". Phiên bản báo cáo thứ 2 này đã được xuất bản vào ngày 3/2.

Báo cáo được đăng trên trang web chính thức của Liên bang Nga, với hai chữ ký xác nhận: một là của Bộ trưởng Bộ Y tế Nga, và hai là của Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Liên bang Nga.

Ngày 11/2, trang web chính thức của Bộ Y tế Nga đã công khai thông báo: "Covid-19 là một loại virus tái tổ hợp và được hình thành một cách phi tự nhiên". Thông báo được ký bởi Bộ trưởng Y tế Nga, ông Murashko. Ông nhận định rằng Covid-19 xuất phát từ sự tái tổ hợp do con người làm ra, đồng thời tuyên bố sẽ cấm người Trung Quốc, Hồng Kông và Macao nhập cảnh vào Nga kể từ ngày 20/2.

Sau khi sống ở Nga 25 năm, ông Dương Thành, một doanh nhân Trung Quốc có nền tảng kinh nghiệm về ngành y học - trong chương trình "Surprisingly!" - ông Dương đã cho biết các tài liệu và dữ liệu được sử dụng trong báo cáo chính thức này của Nga đều được lấy từ dữ liệu chính thức do các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới công bố.

Báo cáo mô tả một cách rất nghiêm túc và thận trọng về Covid-19. Theo báo cáo, Covid-19 là một loại virus bao gồm virus hình con dơi và loại virus không rõ nguồn gốc, chúng tổ hợp tạo thành Covid-19 và 70% trình tự gen của nó tương hợp với SARS. Nói cách khác, virus này không phải sinh ra từ tự nhiên, không phải là những gì con người đã biết cho đến nay, mà nó là một thể tổng hợp.

Theo hướng dẫn tạm thời trong báo cáo cho thấy Covid-19 xuất hiện vào tháng 12/2019, xét trên thông tin lâm sàng thì việc phòng ngừa và điều trị rất hạn chế. Triệu chứng rõ ràng nhất là xuất hiện hội chứng suy hô hấp cấp tính.

Bộ Y tế Nga cho biết Covid-19 thuộc loại virus ARN đơn chuỗi và được phân loại là β-CoV trong họ virus Corona, cũng như SARS và MERS, chúng thuộc cùng một họ.

Trang 4 của phần hướng dẫn trong báo cáo đề cập "Covid-19 có thể là sự tái tổ hợp của Coronavirus với một loại virus chưa biết". Hiện tại vẫn chưa hoàn toàn tìm ra được cơ chế gây bệnh của Covid-19 và dường như sau khi bị nhiễm, người bệnh không có khả năng miễn dịch, và có khả năng tái nhiễm.

Việc Nga - quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức xác nhận Covid-19 là loại virus nhân tạo, đã thu hút sự chú ý của nhiều nước khác. Kể từ khi dịch viêm phổi bùng phát ở Vũ Hán, các quốc gia trên thế giới đã đẩy mạnh nghiên cứu về Covid-19 và các nhà khoa học từ nhiều quốc gia đã chỉ ra rằng: gen của chủng virus này là do tái tổ hợp nhân tạo và tiến hóa một cách bất thường.

Gần đây, ông James Lyons-Weiler, một chuyên gia người Mỹ về phân tích di truyền sinh học cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng: Covid-19 có sử dụng kỹ thuật nhân tạo "P-Shuttle SN Vector". Trình tự bộ gen được đưa vào các nguyên tố kỳ lạ mà không thể tồn tại trong bất kỳ một loài động vật hoang dã nào. Ông cũng khẳng định chủng virus đặc biệt này đến từ phòng thí nghiệm

Các quan chức Trung Quốc luôn phủ nhận việc Covid-19 xuất phát từ quá trình tổng hợp nhân tạo, nhưng nước Nga, một quốc gia vẫn duy trì "tình bạn" lâu dài với Trung Quốc, rõ ràng đã không nghĩ như vậy.

Trên Internet, đã có nhiều cuộc thảo luận về tin tức Nga chính thức xác nhận Covid-19 là sản phẩm nhân tạo. Nhiều cư dân mạng đã chế giễu rằng Trung Quốc đã bị Nga đâm sau lưng:
Nga - quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức xác nhận: Covid-19 là loại virus nhân tạo
Một số cư dân mạng cho biết: "Tôi đã đọc báo cáo này trực tiếp trên trang web của Bộ Y tế Nga. Ở trang thứ tư, nội dung đại ý là: virus này được ‘tổ hợp lại’. Từ tiếng Nga và dịch sang phiên âm tiếng Anh đều có nghĩa là ‘tổ hợp lại’ (recombination).

"Báo cáo này cũng đề cập rằng các kháng thể đối với các Coronavirus khác không có tác dụng chống lại loại Covid-19 này và nó có thể bị tái nhiễm".

Minh Thanh

- Theo NTD , , , ,

No comments:

Post a Comment