Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhiều khả năng Coronavirus là vũ khí sinh học bị "sổng truồng"?

Trước kia đã có một số dự đoán về chuyện này nhưng đã bị một số nhà khoa học trên thế giới bác bỏ, tuy nhiên ngày càng có thêm những bằng chứng mà mới nhất là chính các nhà nghiên cứu Trung quốc đã chỉ ra.

Trong báo cáo của các chuyên gia ở Đại học Công nghệ Nam Hoa ở Quảng Châu, họ đã đưa ra nghi vấn rằng một trung tâm kiểm soát dịch bệnh gần chợ hải sản Vũ Hán có khả năng là nơi phát tán virus.
Nhiều khả năng Coronavirus là vũ khí sinh học bị "sổng truồng"?
Bản đồ cho thấy Trung tâm kiểm soát dịch bệnh chỉ cách chợ Vũ Hán có 280 mét.

Theo báo cáo này, thì cơ sở nghiên cứu nói trên chỉ cách chợ Vũ Hán có 280 mét và có nuôi một số loài trong đó có dơi để nghiên cứu.

Trong khi đó cũng đã xác định lại chợ Vũ Hán không bán dơi để làm thịt. Trong các hình chụp về chợ Vũ Hán tôi cũng đã từng thắc mắc vì sao không thấy hình dơi.
Nhiều khả năng Coronavirus là vũ khí sinh học bị "sổng truồng"?
Loài dơi quạ có khả năng chứa virus Corona ở Trung quốc

Báo cáo cũng cho biết loài dơi mang virus Corona là loài sống ở Vân Nam hoặc Chiết Giang, cách khu chợ đến 900 km.

Như vậy thì việc cho rằng Corona xuất phát từ chợ Vũ Hán ít có cơ sở hơn là “sổng chuồng” từ cơ quan nghiên cứu về dơi nằm cách chợ Vũ Hán 280 mét.

Một điều đáng quan tâm là ở Vũ Hán có rất nhiều cơ quan nghiên cứu nuôi dơi và có cả Viện virus học Vũ Hán.

Phải chăng các cơ quan này nuôi dơi để cung cấp virus cho Viện virus học Vũ Hán?

Đó là vấn đề thứ nhất liên quan đến việc “sổng chuồng” virus đang nuôi.

Bây giờ tôi nói vấn đề thứ 2 là, liệu có phải Viện virus học Vũ Hán đang chế tạo vũ khí sinh học hay không, tôi đưa 2 nhận xét như sau:

1.Thứ nhất là với các lãnh đạo Trung quốc thì việc ủ mưu dùng virus làm vũ khí sinh học là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi nói điều này không phải là vì chính trị mà là đặc điểm thể chế Trung quốc là như vậy. Nếu họ đủ sức gây nên những vụ thảm sát như Thiên An Môn thì họ cũng thừa độ ác độc để thành lập các cơ quan nghiên cứu vũ khí sinh học.

2.Tôi để ý thấy virus Corona có một đặc điểm có vẻ phù hợp với vũ khí sinh học, đó là nó chỉ phát tán mạnh trong khu vực bùng phát ban đầu. Nên nhớ rằng thời nay khi dùng virus làm vũ khí sinh học thì họ phải chọn lựa những chủng virus chỉ phát tán quanh quẩn một khu vực thì mới có thể khống chế được nó. Và Corona có vẻ là một lựa chọn hợp lý về mặt đặc tính sinh học.

Như vậy tôi cho rằng, thuyết về Corona là vũ khí sinh học của Trung quốc ngày càng có nhiều cơ sở hơn.

Fb Trần Đình Thu , , ,

No comments:

Post a Comment