Cập nhật tin tức nóng hổi

Quảng Ninh bị yêu cầu rút kinh nghiệm vì không cho tàu AidaVita nhập cảnh

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Quảng Ninh rút kinh nghiệm vì không cho tàu Aida Vita lên bờ, tham quan các điểm du lịch tại Quảng Ninh.
Quảng Ninh bị yêu cầu rút kinh nghiệm vì không cho tàu AidaVita nhập cảnh
Tàu Aidavita (Ảnh: Aidavita).

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Trong đó, Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh rút kinh nghiệm về việc không cấp phép cập cảng Hạ Long đối với tàu Aida Vita (quốc tịch Italy).

Đồng thời, phải bảo đảm thực hiện chặt chẽ công tác quản lý nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến từ/đi qua vùng dịch, thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, nhằm kiểm soát tốt sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, việc này cũng tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hỏa tốc đồng ý với đề xuất của Sở Du lịch Quảng Ninh, không cho hành khách và thuyền viên trên tàu Aidavita lên bờ, tham quan các điểm du lịch tại Quảng Ninh.

Tàu Aidavita (Italia) mang theo 1.116 khách châu Âu (95% là khách quốc tịch Đức, không có khách quốc tịch châu Á) với hải trình xuất phát từ Bali (Indonesia) ngày 17/1 qua 9 cảng thuộc Australia, Indonesia, Singapore, Brunei, Malaysia, Philippines (không có Trung Quốc, Hồng Kông) trước khi dự kiến đến cảng Cái Lân (Hạ Long, Quảng Ninh) ngày 13/2.

Vì bị từ chối nhập cảnh Hạ Long nên tàu đã quyết định hủy toàn bộ 3 cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng (15/2), Nha Trang (17/2) và TP.HCM (18/2).

Theo Trí thức VN , ,

No comments:

Post a Comment