Cập nhật tin tức nóng hổi

Đạo diễn Trung Quốc, bố mẹ và chị gái chết vì Covid-19

Tờ tin tức Bắc Kinh đưa tin, đạo diễn Thường Khải qua đời sau khoảng 2 tuần được điều trị vì chứng viêm phổi cấp. Sau cái chết của anh, hãng phim Hồ Bắc đã ban hành một cáo phó nội bộ, trong đó ghi rõ: “Do việc điều trị viêm phổi không hiệu quả, đạo diễn phim Hồ Bắc Thường Khải đã qua đời tại Bệnh viện nhân dân, quận Hoàng Pha, Vũ Hán”. Phía này cũng dành nhiều lời tri ân đến vị đạo diễn: “Anh ấy là một người tận tâm với công việc, một đồng nghiệp tử tế, luôn được mọi người tôn trọng”.
Đạo diễn Trung Quốc, bố mẹ và chị gái chết vì Covid-19
Đạo diễn Thường Khải.

Trước khi qua đời, đạo diễn Thường Khải để lại lá thư, bày tỏ sự xót xa khi ra đi, bỏ lại vợ con. Anh viết: “Thường Khải tôi là người con luôn hiếu thảo với cha mẹ, là người chồng luôn yêu thương vợ con, là người luôn tận tâm với cuộc đời. Vĩnh biệt những người mà tôi yêu thương và yêu thương tôi”. Con trai của Thường Khải đang ở Anh, hiện chưa thể về nhà chịu tang.

Trong di thư để lại, đạo diễn quá cố cũng dành thời gian mô tả về căn bệnh mà gia đình mình mắc phải: “Đêm giao thừa, gia đình chúng tôi đã đặt một bữa tiệc ở khách sạn, nhưng sau đó chúng tôi hủy bỏ theo yêu cầu của thành phố. Đêm đó, vợ chồng tôi và bố mẹ vẫn tụ tập cùng nhau trong bữa tối. Tuy nhiên, những thay đổi đã đến một ngày sau đó. Ngày đầu tiên của năm mới, cha của tôi, sau đó là mẹ bắt đầu nhiễm viêm phổi, họ ho dữ dội. Những trung tâm y tế đều không có giường, chúng tôi phải để cha mẹ ở nhà. Vợ chồng tôi đã phục vụ bố mẹ nhiều ngày trên giường bệnh, cho đến khi họ ra đi”.

Vài ngày sau khi cha mẹ qua đời, Thường Khải và chị cũng nhiễm bệnh, cuối cùng giã từ cuộc đời. Một nguồn tin cho biết trong quá trình bị bệnh, gia đình Thường Khải đã đến nhiều trung tâm y tế ở Hồ Bắc nhưng đều bị từ chối điều trị.

Đạo diễn Thường Khải người gốc Vũ Hán, là nhân sự của hãng phim Hồ Bắc, từng tham gia sản xuất nhiều phim tài liệu xuất sắc. Anh đồng thời là chủ nhiệm đối ngoại, được đồng nghiệp đánh giá là nhân vật quan trọng, “xương sống” của hãng phim Hồ Bắc.

Nguyễn Hương (Theo News) , ,

No comments:

Post a Comment