Cập nhật tin tức nóng hổi

Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc lên gần 1.600

Hàn Quốc ghi nhận thêm 334 ca dương tính nCoV, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.595.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo nước này ghi nhận thêm 334 ca dương tính nCoV, mức tăng cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại đây. Hàn Quốc hiện có 1.595 ca nhiễm bệnh, cao thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Trong số 334 ca nhiễm mới, 307 ca được xác nhận tại thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam, và 4 ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Các thành phố và các tỉnh lớn cũng báo cáo những ca nhiễm mới, trong đó Seoul ghi nhận 6 ca.

Tuy nhiên, Hàn Quốc chưa ghi nhận thêm ca tử vong mới nào. Dịch bệnh hiện khiến 12 người chết, gồm một tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu.
Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc lên gần 1.600
Nhân viên y tế di chuyển bệnh nhân nhiễm nCoV tại một bệnh viện ở thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon hôm 22/2. Ảnh: AFP.

Khoảng 80% các trường hợp nhiễm bệnh thuộc hai cụm dịch chính là chi nhánh nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu và bệnh viện ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang. Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch điều thêm nhân viên y tế đến Daegu để đối phó dịch bệnh.

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, sau đó xuất hiện tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch bệnh đã khiến hơn 82.000 người nhiễm bệnh và khoảng 2.800 người tử vong trên toàn thế giới. Giới chuyên gia cho biết số ca nhiễm tại các nước trên thế giới đang tăng nhanh hơn ở Trung Quốc đại lục.

Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên hôm 20/1 với bệnh nhân là một phụ nữ đến từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19. Tuy nhiên, tốc độ lây nhiễm không đáng báo động cho đến ngày 18/2, khi nữ tín đồ 61 tuổi của giáo phái Tân Thiên Địa dương tính với virus này.

Tân Thiên Địa cho biết tính đến ngày 26/2, 833 trong số 1.848 thành viên được xét nghiệm ở Daegu đã dương tính với nCoV. Trong khi đó, 7.446 thành viên còn lại ở thành phố này đang chờ được xét nghiệm.

Số ca nhiễm nCoV sẽ tăng trong những ngày tới vì cơ quan y tế có kế hoạch xét nghiệm hơn 210.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Kể từ khi nâng mức cảnh báo virus lên cao nhất, các cơ quan y tế ở Hàn Quốc đã tập trung ngăn chặn virus lây lan ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Huyền Lê/VE ,

No comments:

Post a Comment