Cập nhật tin tức nóng hổi

Trung Quốc: cách ly hàng trăm binh sĩ sau khi phát hiện sĩ quan của Hàng không mẫu hạm bị nhiễm Covid-19

Covid-19 đang tiếp tục lây lan và tấn công vào trong hàng ngũ quân đội của Trung Quốc. Theo tin tức mới nhất, một quân sĩ của Hàng không mẫu hạm Sơn Đông đã được chẩn đoán mắc Covid-19 tại Hải Nam, thành phố Tam Á. 100 binh sĩ khác đã được cách ly. Trước đó, đã có 26 sĩ quan vũ trang quân đội được xác nhận bị nhiễm nhiễm virus (20 người khác là thân nhân của sĩ quan quân đội) và hơn 2.500 cảnh sát quân sự đã bị cách ly…
Trung Quốc: cách ly hàng trăm binh sĩ sau khi phát hiện sĩ quan của Hàng không mẫu hạm bị nhiễm Covid-19
Ngày 13/2, Trung tâm Thông tin Nhân quyền và Dân chủ Trung Quốc có trụ sở tại Hồng Kông tiết lộ: một sĩ quan của Hàng không mẫu hạm [tàu sân bay] Sơn Đông gần đây được chẩn đoán mắc dịch bệnh Covid-19 ở Hải Nam, thành phố Tam Á. Hiện tại, 100 binh sĩ của tàu Sơn Đông đang bị cách ly trong thành phố. Một người biết tin ở khu Cát Dương, thành phố Tam Á đã xác nhận sự việc này.

“Tàu Sơn Đông” là tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc. Ngày 17/12/2019, chính quyền Bắc Kinh cử hành buổi lễ bàn giao tàu này cho lực lượng Hải quân Trung Quốc tại Hải Nam, thành phố Tam Á. Buổi lễ đã được tổ chức với sự có mặt của Chủ tịch Tập Cận Bình cùng 5.000 người khác.

Ngày 26/12/2019, “Tàu Sơn Đông” đã vượt qua eo biển Đài Loan, ngày 1/1/2020 tàu đã đến xưởng đóng tàu Đại Liên và hiện đang lưu lại đây để kiểm tra.

Nguồn tin cũng cho biết: trong số 100 lính của “Tàu Sơn Đông” bị cách ly có một số sĩ quan quan trọng, nên kế hoạch tàu dự kiến đưa tàu trở lại Hải Nam, Tam Á trong tháng tới có thể sẽ bị hoãn lại.

Ngày 11/2, Trung tâm Thông tin Dân chủ và Nhân quyền Trung Quốc cho biết: 300 binh sĩ của lực lượng tàu ngầm Hải quân ở Hải Nam,Tam Á, được chẩn đoán mắc Covid-19 đã bị cách ly. Chương trình huấn luyện tàu ngầm hạt nhân quan trọng dự kiến ​​вắт đầu trong tháng này đã bị tạm hoãn. Bệnh viện Đa khoa Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (Hải Nam) ở Tam Á đang chuẩn bị lấy mẫu kiểm tra dịch bệnh cho 3.000 người khác, chủ yếu tập trung vào các binh lính và sĩ quan tàu ngầm đang làm nhiệm vụ trên biển trong thời gian gần đây.

Cũng có thông tin cho biết hiện ở Hồ Bắc đã có 10 người trong lực lượng Giải phóng quân và 15 cảnh sát vũ trang được chẩn đoán mắc Covid-19. Hiện địa phương này đã cách ly 1.500 sĩ quan Giải phóng quân và 1.000 cảnh sát vũ trang.

Tại hai Bệnh viện Không quân, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Vũ Hán (Bệnh viện Hán Khẩu) cũng có tổng cộng 20 thành viên gia đình của Giải phóng quân được xác nhận nhiễm Covid-19 đang điều trị.

Theo nguồn tin, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có văn kiện mật quy định rằng: tình hình dịch bệnh trong quân đội có thể không báo cáo cho chính quyền tỉnh và thành phố địa phương. Do đó, tình hình dịch bệnh của quân đội và cảnh sát vũ trang đang bị giữ kín, và không có thông tin nào được đưa ra bên ngoài.

Báo cáo cũng đề cập rằng: do tình hình dịch bệnh ngày càng tăng trong lực lượng Giải phóng quân và cảnh sát vũ trang, nên quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thành lập 30 “Tổ lãnh đạo công tác phòng và trị bệnh” đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Văn phòng Chủ tịch Tập Cận Bình.

Gần đây, Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã ban hành 12 thông báo khẩn cấp, đưa ra các quy định nghiêm ngặt về “lãnh đạo công tác bệnh dịch”; “bệnh dịch đối với người nhà và khu vực đóng quân”; “quan sát cách ly”’ “lưu lượng khách và quân sĩ trở lại doanh trại sau tết Nguyên đán”; “huấn luyện phòng chống dịch bệnh”; “khai thông tâm lý”; “kỷ luật chính trị”… ai vi phạm các quy tắc trên sẽ bị xử Ӏý kỷ luật đảng, kỷ luật trước quân đội và thậm chí cách chức.

Hải quân, không quân, lục quân và quân đội lực lượng tên lửa phòng không Trung Quốc cũng đã ban hành các hướng dẫn khác về phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Hiện tại, toàn bộ lực lượng không quân đã thiết lập khu cách ly phi công. Các nhân viên phi hành đoàn phục vụ tại mặt đất không được phép tiếp xúc với các phi công, và các phi công từng tham gia khóa huấn luyện quan trọng đã được yêu cầu tạm thời không trở về nhà và tiếp xúc với người nhà.

Hiện tại, tất cả các binh chủng Giải phóng quân trên toàn quốc, bao gồm cả hải quân, lục quân, không quân, quân đội tên lửa phòng không của Trung Quốc đã tạm đình chỉ hầu hết các cuộc tập trận và diễn luyện quy mô lớn. Hầu hết các doanh trại đã ban hành lệnh đình chỉ – không cho sĩ quan và quân nhân nghỉ phép về nhà thăm gia đình.

Minh Thanh/Theo secretchina , ,

No comments:

Post a Comment