Cập nhật tin tức nóng hổi

Tuấn ‘khỉ’ bị tiêu diệt, cảnh sát thâu đêm phong tỏa hiện trường

Sau khi Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, còn gọi là Tuấn “khỉ”, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) bị tiêu diệt, từ đêm 13 đến sáng 14-2, lực lượng chức năng đã túc trực phong tỏa hiện trường để phục vụ cho công tác khám nghiệm điều tra.
Tuấn ‘khỉ’ bị tiêu diệt, cảnh sát thâu đêm phong tỏa hiện trường
Lực lượng chức năng chốt chặn trên tỉnh lộ 15 (đoạn giáp ranh xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn và xã Bình Mỹ huyện Củ Chi – Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ khuya 13-2 đến hơn 6g sáng 14-2, lực lượng chức năng đã túc trực chốt chặn trên tỉnh lộ 15 (đoạn giáp ranh giữa xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn và xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi), đồng thời chốt chặn trên tỉnh lộ 15 (đoạn giao với đường Nguyễn Kim Cương, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

Trong đó, trên tỉnh lộ 15 (đoạn giáp ranh xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn và xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi), rất đông lực lượng chức năng cùng các xe chuyên dụng của cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động chốt chặn tại đây.

Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung tại khu vực trên để theo dõi. Một số người dân cho biết khoảng nửa tháng qua, luôn dõi theo thông tin về việc truy bắt Tuấn “khỉ”. Khi nghe tin lực lượng chức năng đã tiêu diệt Tuấn, nhiều người từ huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, tỉnh Bình Dương… đổ về gần khu vực lực lượng chức năng đang phong tỏa để theo dõi.
Tuấn ‘khỉ’ bị tiêu diệt, cảnh sát thâu đêm phong tỏa hiện trường
Khoảng 2g sáng 14-2, một xe cứu thương chạy vào hiện trường rồi một lúc sau rời đi – Ảnh: MINH HÒA

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một người dân sinh sống gần khu vực đang bị phong tỏa cho biết vào tối 13-2, người này thấy lực lượng cảnh sát giao thông có mặt tại tỉnh lộ 15 (đoạn giáp ranh xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn và xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi).

“Mới đầu tôi cứ tưởng là lực lượng cảnh sát giao thông xử lý người vi phạm giao thông, sau đó qua thông tin trên báo chí tôi mới biết vụ việc Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt. Sau khi xả súng khiến 5 người chết, tôi không nghĩ là Tuấn “khỉ” còn ở gần đây, cứ nghĩ là trốn đi đâu đó xa rồi” – người này nói.

Trước đó, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, những ngày qua các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an TP.HCM cùng cơ quan chức năng liên quan khẩn trương tổ chức các biện pháp nghiệp vụ truy bắt nghi phạm đặc biệt nguy hiểm Tuấn “khỉ”.

Đến ngày 13-2, lực lượng công an đã xác định chính xác Tuấn “khỉ” đang lẩn trốn trong một căn nhà thuộc khu vực giáp ranh xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Căn nhà mà Tuấn “khỉ” đang trốn nằm trong một khu đất rộng nhiều hecta, có nhiều nhà người dân sinh sống. Trong kế hoạch vây bắt Tuấn “khỉ”, cơ quan chức năng bí mật lên phương án đưa người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tối 13-2, lực lượng Công an TP.HCM lên phương án tiếp cận căn nhà, vây bắt Tuấn “khỉ”. Do xác định Tuấn “khỉ” vẫn đang cầm khẩu súng AK báng xếp (trong nhà chỉ có một mình Tuấn “khỉ”) nên kế hoạch vây bắt hết sức cẩn trọng.

Khoảng 22h50 khuya 13-2, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm với áo giáp chống đạn, súng trong tay, áp sát căn nhà ở cự ly gần. Bên ngoài, nhiều lực lượng khác cũng bao vây nhiều lớp.

Trong đêm, một tiếng súng AK bỗng vang lên từ trong căn nhà. Ngay lập tức, một loạt đạn bắn trả và hạ mục tiêu – Tuấn “khỉ”. Lực lượng công an kiểm tra an toàn tuyệt đối và xác định Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt.

Sau khi xác định Tuấn “khỉ” đã bị tiêu diệt trong căn nhà, lực lượng công an tiếp cận hiện trường. Mở đèn kiểm tra, cạnh thi thể Tuấn “khỉ” là khẩu súng AK báng xếp còn rất nhiều đạn.

Bước đầu xác định, Tuấn “khỉ” có nổ một phát súng AK báng xếp chống trả. Đồng thời khoảng cách mà cảnh sát đặc nhiệm tiếp cận và bắn hạ Tuấn “khỉ” ở cự ly rất gần khoảng 3m…
Tuấn ‘khỉ’ bị tiêu diệt, cảnh sát thâu đêm phong tỏa hiện trường
Công an phong tỏa nghiêm ngặt lối vào hiện trường tiêu diệt Tuấn ‘khỉ’ rạng sáng 14-2 – Ảnh: CHÂU TUẤN
Tuấn ‘khỉ’ bị tiêu diệt, cảnh sát thâu đêm phong tỏa hiện trường
Rào chắn được lực lượng chức năng dựng lên, phong tỏa đường vào hiện trường – Ảnh: CHÂU TUẤN
Tuấn ‘khỉ’ bị tiêu diệt, cảnh sát thâu đêm phong tỏa hiện trường
Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi vào rạng sáng 14-2 – Ảnh: CHÂU TUẤN
Tuấn ‘khỉ’ bị tiêu diệt, cảnh sát thâu đêm phong tỏa hiện trường
Đến 6g sáng 14-2, lực lượng chức năng vẫn còn phong tỏa đường vào hiện trường – Ảnh: MINH HÒA

Theo Tuổi trẻ , ,

No comments:

Post a Comment