Cập nhật tin tức nóng hổi

8 ca nhiễm virus Corona trong 1 ngày - Singapore truy tìm bệnh nhân đã làm lây nhiễm virus Corona

Hội nghị bán hàng tháng 1 của công ty phân tích khí đốt Servomex của Anh tại khách sạn Grand Hyatt ở Singapore đã trở thành “thảm hoạ” khi một trong số những người tham gia chính là “bệnh nhân số 0” phát tán virus corona ra phạm vi toàn cầu, theo hãng Reuteur.

Hơn một tuần sau cuộc họp, trường hợp dương tính đầu tiên xuất hiện ở Malaysia.
8 ca nhiễm virus Corona trong 1 ngày - Singapore truy tìm bệnh nhân đã làm lây nhiễm virus Corona
Công ty này vô cùng sợ hãi ngay lập tức áp dụng các biện pháp khẩn cấp để khoanh vùng người nhiễm virus, bảo vệ sức khoẻ nhân viên và cộng đồng, bao gồm cách ly tất cả 109 người tham dự, trong đó có 94 người nước ngoài đã rời Singapore.

Nhưng virus vẫn lây lan. Hai đại biểu Hàn Quốc đã nhiễm bệnh sau khi ăn cùng đại biểu Malaysia, người cũng đã vô tình lây bệnh cho chị gái và mẹ vợ.

Ba trong số các đại biểu Singapore cũng đã dương tính với virus.

Sau đó, các trường hợp bắt đầu xuất hiện ở châu Âu. Một đại biểu người Anh bị nhiễm bệnh đã đi từ hội nghị đến một khu trượt tuyết ở Pháp và lây cho 5 người khác.

Một trường hợp khác sau đó cũng đã xuất hiện ở Tây Ban Nha, và cả khi đại biểu người Anh trở về nhà ở miền nam nước Anh tiếp tục “phát tán” virus. Và anh này đã phát tán ra cho 11 người tất cả, kể cả 5 người Pháp đã nói trên. Và anh ta trở thành người siêu lây nhiễm virus này.

Điều đáng nói là các đại biểu tới từ TQ và Vũ Hán tham gia hội nghị này đều âm tính. Nên cơ quan y tế Singapore 3 tuần qua truy tìm mà chưa tìm ra ai là bệnh nhân số 0 phát tán bệnh này ra toàn cầu.

Bộ Y tế Singapore cho biết Chính phủ sẽ tiếp tục cố gắng xác định “bệnh nhân số 0” này cho đến khi dịch bệnh kết thúc, nhưng càng nhiều ngày trôi qua, việc này càng trở nên khó khăn hơn, thậm chí có thể không bao giờ tìm ra được.

Singapore ngày 13/2 ghi nhận thêm 8 ca nhiễm virus corona, đánh dấu số ca tăng lớn nhất trong 1 ngày cho tới nay, nâng tổng số ca ở nước này lên tới 58. Giới chức y tế Singapore cho biết các ca nhiễm mới này đều có liên quan tới những trường hợp trước đó.

https://uk.reuters.com/article/us-china-health-singapore-meeting/hunt-on-for-patient-zero-who-spread-coronavirus-globally-from-singapore-idUKKBN2071F5

https://rnews.co.uk/hunt-for-friends-of-worldwide-convention-the-place-brit-caught-coronavirus

Nguyễn Thị Bích Hậu , ,

No comments:

Post a Comment