Cập nhật tin tức nóng hổi

Vợ đại gia Xuân Trường được đúc tượng đồng thờ trong chùa Tam Chúc - Nhố nhăng, Báng bổ tâm linh

Đó là việc có kẻ vung tiền làm tượng vợ bằng đồng thờ trong đền ở quần thể chùa Tam Chúc cho dân khấn vái!
Trên tầng hai của đền Tứ Ân là nơi thờ cư sĩ Phật tử Diệu Liên, tức Phạm Thị Lan, sinh năm 1961, mất năm 2018. Nhiều du khách đọc thông tin về công lao của nữ cư sĩ này ghi bên ngoài ngôi đền, nhưng mấu ai biết đây chính là người vợ quá cố của đại gia Nguyễn Văn Trường - Giám đốc Công ty Xây dựng Xuân Trường, Chủ đầu tư khu du lịch tâm linh Tam Chúc.

Thật bậy bạ, ngu xuẩn quá mức, rồi quả báo sẽ đến sớm thôi.

Dân thì u mê nhiều lắm khi thi nhau vào khấn vái vợ của một thằng làm ăn bố láo, toàn sử dụng tiền của công trình công vào việc riêng, kinh doanh chùa chiền mà trốn thuế, nợ đần nợ đìa tiền thuế đang bị Bộ Tài chính sờ gáy.

Không hiểu sao chính quyền không xử lý, Bộ VH DL TT cũng làm thinh, và cả Giáo hội Phật giáo VN cũng im re trước việc làm vô học này ?!

Trong khi chính trên trang thông tin điện tử chính thức của GHPG VN còn cho hay:

" Đền là công trình kiến trúc được xây dựng để thờ cúng một vị Thánh hoặc những nhân vật lịch sử được tôn sùng như thần thánh. Ở Việt Nam, phổ biến nhất là các đền thờ được xây dựng để ghi nhớ công ơn của các anh hùng có công với đất nước hay công đức của một cá nhân với địa phương được dựng theo truyền thuyết dân gian.

Ở Việt Nam có nhiều nhân vật có thực trong lịch sử được xây dựng đền thờ ở rất nhiều nơi là các vị vua: Lý Nam Đế, Triệu Quang Phục, Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành; các nhân vật lịch sử: Lý Quốc Sư, Lý Thường Kiệt, Tô Hiến Thành, Thánh Tam Giang, Trần Hưng Đạo và các vị thần thánh như Tản Viên, Cao Sơn, Quý Minh.

Các đền nổi tiếng có thể kể đến ở nước ta như Đền Hùng, đền Kiếp Bạc, đền Sóc, đền Trần… thờ các anh hùng dân tộc.
Đền Voi Phục, đền Bạch Mã, đền Kim Liên, đền Quán Thánh… thờ các vị thánh theo truyền thuyết dân gian".

Đền là thờ Thánh, thế mà đây đền lại thờ Phật, thờ Bồ tát Quan Âm, thờ cư sĩ phật tử ! Nhố nhăng ! Báng bổ tâm linh!

Dân chúng có thể u mê hoặc ham hố đi chùa theo "hội chứng đám đông", thấy người ta đi mình cũng đi; thấy người ta gập mình khấn vái mình cũng chổng đít lên vái lấy vái để mà không biết vái ai thì không nói làm gì.

Nhưng còn các cơ quan chức năng ngành ngang (chính quyền, ngành văn hoá) và ngành dọc (giáo hội Phật giáo) thông hiểu lắm mà lộn xộn ngay trung tâm Phật giáo cũng không ai có ý kiến gì. Chắc tiền công đức nhận đầy tay nải rồi nên "há miệng mắc quay" chăng?

Nguồn NB Nguyễn Hồng Thanh‎ , , ,

No comments:

Post a Comment