Cập nhật tin tức nóng hổi

Số người chết vì Corona lên 14.000 người, lộ bằng chứng Trung Quốc không trung thực về việc công bố số liệu?

Theo tờ Daily Star của Anh, các video quay lại khung cảnh Vũ Hán chìm trong màn sương khói bụi bí ẩn, người dân Vũ Hán nói rằng đám mây khói bụi này “không biết từ đâu mà tự nhiên xuất hiện”.

Báo cáo cho biết, lớp sương khói bụi dày đặc này chính là khói bụi từ lò thiêu để hỏa táng những người bị tử vong vì nhiễm virus corona “24 giờ mỗi ngày”.

Một số bình luận trên các mạng xã hội được báo British Daily Express, đăng tải. “Số lượng x.ác cнếт tăng quá nhanh đến nỗi không thể kịp hỏa táng được. Đây chính là lớp khói mù bao trùm lên thành phố Vũ Hán”, bà Mary Langan đăng tải trên trang twitter của mình.
Số người chết vì Corona lên 14.000 người, lộ bằng chứng Trung Quốc không trung thực về việc công bố số liệu?
“Thực ra lớp khói bụi mù mịt này xuất hiện là bởi cả 7 nhà hỏa táng đang hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm tại Vũ Hán”. Ông Jim Phillippi bình luận.

Ngoài ra còn có nguồn tin đang gây sốc dư luận, được đăng tải trên “FB Chú Tểu” liên quan đến dữ liệu từ http://windy.com cho thấy hiện đang có một lượng rất lớn khí dioxit Lưu huỳnh (SO₂) từ vùng ngoại ô Vũ Hán bốc lên.

Gần Vũ Hán là thành phố Chongquing nơi cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona, quan sát cho thấy cũng xuất hiện hiện tượng tương tự.

Dioxit lưu huỳnh thường liên quan đến việc đốt các chất hữu cơ, các hợp chất hữu cơ chỉ có thể tổng hợp trong cơ thể sinh vật, nói thẳng ra là xác động vật, xác chết.

Hiện lượng khí SO₂ ở Vũ Hán đang là cực kỳ cao, ở mức 1700ug / m ^ 3, trong đó 80ug / m ^ 3 được coi là cao nguy hiểm.

Với lượng SO₂ đang đo được tại Vũ Hán, người ta ước tính phải đốt chừng 14.000 xác mới cho ra được lượng khí thải SO₂ tương ứng.

Qua nhiều dữ kiện khác nhau, dư luận cho rằng, những con số do Trung quốc công bố là những con số quá ít so với con số thực tế.

Trong thông báo mới nhất, các quan chức y tế ở Hồ Bắc đã báo cáo 81 trường hợp tử vong mới vào thứ Bảy, đưa số người chết trong khu vực lên 780.

Hiện tại đã có 801 người chết ở Trung Quốc, hơn 34.800 người đã bị nhiễm coronavirus mới trên toàn thế giới, đại đa số ở Trung Quốc. Con số này đã vượt qua con số bệnh SARS Năm 2003, 774 người đã tử vong.

Lê Ánh , , ,

No comments:

Post a Comment