Cập nhật tin tức nóng hổi

180 lính Triều Tiên chết vì Virus Corona, 3700 ca bị cách ly

Đã có 180 binh sĩ Triều Tiên tử vong vì virut corona cùng với hàng ngàn ca phải cách ly trên khắp lãnh thổ.
180 lính Triều Tiên chết vì Virus Corona, 3700 ca bị cách ly
Theo Daily NK Insider, quân đội Triều Tiên thông báo vào ngày 6/3 rằng quân y quốc gia đã gửi một bản báo cáo chi tiết tác động của Covid-19 đối với binh sĩ lên các lãnh đạo quân sự.

Bản báo cáo gây sốc khi nói rằng đã có 180 binh sĩ đã chết hồi tháng giêng và tháng 2 và có gần 3,700 binh sĩ đang bị cách ly.

Hầu hết sống binh lính tử vong đều đồn trú ở các tỉnh giáp biên giới với Trung Quốc như Bắc Pyongan, Chagang, Ryanggang và Bắc Hamgyong.

Lãnh đạo quân đội đã yêu cầu các bênh viện quân khu tập hợp dữ liệu số lượng binh sĩ tử vong do sốt cao vì viêm phổi, lao, hen suyễn hoặc cảm lạnh và số lượng đang cách ly.

Báo cáo mới đây cho thấy một sự thật gây sốc về tình trạng hoảng loạn trong quân đội Triều Tiên.
180 lính Triều Tiên chết vì Virus Corona, 3700 ca bị cách ly

180 lính Triều Tiên chết vì Virus Corona, 3700 ca bị cách ly

180 lính Triều Tiên chết vì Virus Corona, 3700 ca bị cách ly
Một quan chức dù không có triệu chứng cũng đã bị cách ly sau khi trở về từ Trung Quốc hồi tháng 2, nhưng đã bị tử hình vì đi đến nhà tắm công cộng.

Các xác chết hiện nay được “khử trùng triệt để” bằng cách hoả thiêu tại bệnh viện. Điều này đi ngược lại với lệnh của chính phủ.

Theo Daily NK, nguồn tin từ quân đội giải thích rằng: “có rất nhiều xác chết [được thiêu trong quân đội] và họ không muốn tin tức [về việc hoả táng] rò rĩ ra khỏi quân đội.

Nhà cầm quyền quân sự cũng đe doạ trừng trị lãnh đạo các đơn vị quân đội nếu thất bại trong công tác kiểm soát dịch bệnh nhằm ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.

Nguồn tin cho biết: “sĩ quan cũng phải chịu trách nhiệm đối với những ca tử vong trong đơn vị của họ”.

Các lãnh đạo quân đội cũng đã cải thiện việc cung cấp lương thực cho các đơn vị quân đội, nhằm đảm bảo binh lính có đủ ăn để có thể chống chọi với bệnh dịch tốt hơn.

Nguồn tin cũng nói rằng: “Các quan chức phụ trách hậu cần đang rất căng thẳng để làm sao có thể cung cấp ít nhất 800 gr thực phẩm đủ dinh dưỡng cho mỗi người lính mỗi ngày”.

Quân đội Triều Tiên từng có lịch sử suy dinh dưỡng trong khi đa số người dân đói kém. Nỗ lực nhằm tăng sản lượng thực phẩm của quân đội bằng cách cho binh lính canh tác trên cánh đồng của mình. , ,

No comments:

Post a Comment