Cập nhật tin tức nóng hổi

Muốn chống virus corona chủng mới, 27 người chết vì ngộ độc rượu

Ít nhất 218 người nhập viện vì ngộ độc rượu ở các tỉnh Khuzestan và Alborz của Iran khi cố gắng ngăn chặn sự lây nhiễm của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), các hãng tin Iran đưa tin ngày 9-3.

Có 27 người đã chết, một nạn nhân bị mù và một số người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

“Một số người dân của TP Ahwaz, tỉnh Khuzestan nghe đồn rằng uống rượu có thể giúp họ chống lại SARS-CoV-2, vì vậy họ đã sử dụng nó như một biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19” –  ông Ali Ehsanpour, phát ngôn viên của ĐH Khoa Y khoa Ahwaz, cho biết.

Với thực trạng dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng ở Iran, những tin đồn về cách phòng tránh dịch bệnh cũng như phương pháp chữa trị phi khoa học xuất hiện tràn lan trên phương tiện truyền thông xã hội. Trong số đó, một số người chọn cách uống rượu.

Tuy nhiên, với lệnh cấm rượu ở Iran, một số người đã bị ngộ độc khi uống cồn công nghiệp được bán trên thị trường cho mục đích vệ sinh.
Muốn chống virus corona chủng mới, 27 người chết vì ngộ độc rượu
Nhân viên y tế đang khử trùng đường phố thủ đô Tehran-Iran. Ảnh: AP

“Tại tỉnh Alborz ở phía Bắc, có 7 người thiệt mạng vì ngộ độc rượu” – ông Mohammad Aghayari, phó công tố viên của TP Karaj, nói.

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 chính thức được xác nhận tại tỉnh Khuzestan là 73,

Ở Trung Đông, Iran bị dịch Covid-19 tấn công mạnh nhất. Số bệnh nhân chính thức bị mắc bệnh cho đến ngày 9-3 là 7.161, có 237 người đã chết và 2.394 người hồi phục, một phát ngôn viên của bộ y tế cho biết theo Fars News Agency.

Iran phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng trong việc kiểm soát sự lây lan của virus, bao gồm thiếu hụt chất khử trùng và dụng cụ bảo hộ đặc biệt cho các nhân viên y tế trên cả nước. Chưa kể do sự quản lý sai lầm trong nước và các lệnh trừng phạt quốc tế đã làm tê liệt hệ thống y tế trong cuộc khủng hoảng virus hiện nay.

Theo ABC News , ,

No comments:

Post a Comment