Cập nhật tin tức nóng hổi

50% số ca cách ly tại TP HCM đã âm tính, 2 bệnh nhân chuyển biến xấu phải thở máy

Hai bệnh nhân Covid-19 có bệnh lý nền như tiểu đường, cao huyết áp, thể trạng suy kiệt, tình trạng bệnh nặng, phải cấp cứu và thở máy.

Sáng 16/3, thông tin về tình trạng sức khỏe của 15 bệnh nhân nhiễm virus corona đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, TS. BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện cho biết, có 5 bệnh nhân biểu hiện lâm sàng, 3 ca có ho, sốt nhẹ, 2 trường hợp đang có biểu hiện khó thở.

Hai trường hợp bệnh nặng gồm bệnh nhân nữ, người Việt Nam, 61 tuổi, trú tại Hà Nội và bệnh nhân nam 69 tuổi, quốc tịch Anh. Cả hai đều có tình trạng bệnh lý nền khá nặng, mắc tiểu đường, tăng huyết áp, tuổi cao, thể trạng suy kiệt. Do vậy, tình trạng bệnh của 2 người diễn biến nặng hơn, phải cấp cứu và thở máy từ chiều qua (15/3).
50% số ca cách ly tại TP HCM đã âm tính, 2 bệnh nhân chuyển biến xấu phải thở máy
Theo BS Thạch, ngay khi 2 người này có diễn biến bệnh nặng hơn, bệnh viện lập tức báo cáo Bộ Y tế. Sau đó, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hội chẩn khẩn cấp, đưa ra phương án điều trị tốt nhất, kịp thời nhất cho các bệnh nhân.

“Ngay tối qua tôi cũng đề xuất với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, xin phép Phó Thủ tướng điều động thêm chuyên gia về chung tay với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tham gia vào công tác phòng chống Covid-19, cụ thể là điều trị cho các bệnh nhân”, BS Thạch nói.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện tình trạng sức khỏe của cả 2 bệnh nhân trên vẫn đang nằm trong tầm “kiểm soát”. Tuy nhiên, người bệnh vẫn được theo dõi chặt chẽ để đề phòng sự cố có thể xảy ra.

224/505 số ca cách ly tại TP HCM đã được xác định âm tính với Covid-19

Ngày 16/3, Trung tâm Kiểm bệnh tật TP HCM phát đi thông tin về kết quả xét nghiệm của hàng trăm người tiếp xúc với các ca mắc Covid-19 mới nhất.

Kết quả cho thấy 224 trường hợp trên tổng số 505 người tiếp xúc các ca mắc Covid-19 mới nhất tại TP HCM cho kết quả đã âm tính. Số còn lại đang chờ ngành y tế xét nghiệm tiếp tục thông báo công bố.

Ghi nhận mới nhất tình hình những người tiếp xúc và đã có kết quả xét nghiệm cụ thể như sau: Ở ca nhiễm thứ 45 có tổng số người tiếp xúc là 61 đang theo dõi, trong đó có 1 trường hợp kết quả dương tính, 45 người có kết quả xét nghiệm âm tính và 15 ca đang chờ kết quả.

Tổng hợp ,

No comments:

Post a Comment