Cập nhật tin tức nóng hổi

60% người mang virus chưa được phát hiện tại Vũ Hán?

Chính quyền Trung Quốc tuyên bố, ngoài thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc ra, từ ngày 25/3 “giải trừ quản lý kiểm soát các tuyến đường giao thông rời khỏi Hồ Bắc”; từ ngày 8/4 sẽ giải trừ phong tỏa thành phố Vũ Hán. Tuy nhiên, truyền thông bên ngoài tiết lộ, Vũ Hán có khoảng 60% là “người lây nhiễm không triệu chứng”, e là sẽ bùng phát đợt dịch thứ hai. Bác sĩ địa phương cảnh báo, một khi Vũ Hán gỡ bỏ lệnh cấm, hàng chục ngàn “nguồn virus” bắt đầu đi khắp nơi. 
60% người mang virus chưa được phát hiện tại Vũ Hán?
(Ảnh: cắt từ video)

60% người lây nhiễm ở Vũ Hán chưa được phát hiện?

Theo Nam Hoa Tảo báo (SCMP) tại Hồng Kông đưa tin, tạp chí học thuật hàng đầu thế giới Nature công bố báo cáo chỉ ra, trong những người lây nhiễm “virus Trung Cộng” (còn gọi virus corona mới) tại Vũ Hán, e là có gần 60% số người chưa được phát hiện, trong đó bao gồm cả trường hợp không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ. Những người lây nhiễm ẩn hình này có khả năng sẽ dẫn đến bùng phát đợt lây nhiễm thứ hai.
60% người mang virus chưa được phát hiện tại Vũ Hán?
Ảnh chụp màn hình trang Nature

Để đánh giá mức độ lây nhiễm ẩn, nhà nghiên cứu Mỹ và Trung Quốc đã phát triển một mô hình, mô hình này sử dụng số liệu lâm sàng của 26.000 trường hợp xác nhận lây nhiễm của phòng thí nghiệm mà Ủy ban Y tế Vũ Hán nhận được.

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA) đưa tin, theo quy định “Giám sát toàn cầu virus corona 2019 gây lây nhiễm ở người” được WHO công bố, “Dù có hay không có triệu chứng lâm sàng, qua xét nghiệm thể hiện dương tính đều là người xác nhận lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán (còn gọi viêm phổi Trung Cộng)”. Tuy nhiên, tiêu chuẩn xác nhận lây nhiễm của Trung Quốc Đại Lục lại khác với quy định này.

Chuyên gia chỉ ra, lượng virus trong cơ thể của người nhiễm không triệu chứng có thể không kém so với người bệnh có triệu chứng, cũng có khả năng lây truyền cho người khác.

Còn trước đó, SCMP cũng tiết lộ tài liệu cơ mật của chính quyền Trung Quốc, theo đó, đến cuối tháng Hai, có đến hơn 40.000 người ở Trung Quốc lây nhiễm và xét nghiệm cho kết quả dương tính nhưng không có triệu chứng, những người này lại không được liệt vào danh sách xác nhận lây nhiễm, những người “thầm lặng mang nguồn bệnh” này có lẽ chiếm 1/3 số người bệnh cho kết quả dương tính, e là khiến cho chính sách chống dịch ở các địa phương sẽ càng khó giải quyết hơn.

Bác sĩ Vũ Hán cảnh báo: Hơn 10.000 nguồn virus đi khắp nơi

Mặc dù vậy, chính quyền ĐCSTQ gần đây tiếp tục tuyên bố, số ca lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán mới đã được khống chế, do đó quyết định, ngoài thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc ra, bắt đầu từ ngày 25/3 “giải trừ quản lý kiểm soát đường giao thông rời khỏi Hồ Bắc”, người ra vào sẽ dựa vào mã màu xanh của mã sức khỏe thì có thể đi lại không gặp trở ngại.

Trước khi giải trừ lệnh phong tỏa, trên mạng lan truyền một đoạn tin nhắn được cho là của bác sĩ Ngô Tiểu Yến – Chủ nhiệm Khoa Thận của Bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán, gửi cho người nhà, nội dung cảnh báo người nhà của bà sau khi giải trừ phong tỏa càng cần phải cẩn thận hơn, tích trữ thực phẩm và các đồ dùng sinh hoạt, từ chối bất cứ ai đến nhà, còn nói, “một khi giải trừ lệnh cấm, bên ngoài sẽ có hàng chục ngàn ‘nguồn bệnh’ khắp nơi, còn nguy hiểm hơn so với hiện tại”.
60% người mang virus chưa được phát hiện tại Vũ Hán?
Đoạn tin nhắn được cho là bác sĩ của Bệnh viện Trung Nam – Đại học Vũ Hán, gửi cho người nhà. (Ảnh từ internet)

Theo nhà bình luận Hồng Kông Lưu Nhuệ Thiệu phân tích chỉ ra, Chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tẩy trắng dịch bệnh tại Vũ Hán, nhấn mạnh không có trường hợp lây nhiễm ở địa phương, đại đa số là người lây nhiễm là “nhập ngoại”, cho dù Trung Quốc bùng phát đợt dịch thứ hai đi nữa, thì cũng sẽ không công khai số liệu.

Theo Đài Truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV) ở Mỹ đưa tin, trong dữ liệu chính thức của chính quyền Trung Quốc nhiều ngày liên tiếp duy trì “tăng trưởng số ca bệnh bằng 0”, nhưng ngày 23/3, các tỉnh thành như Hồ Bắc, Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Đông đều có xuất hiện trường hợp xác nhận lây nhiễm mới tại địa phương; trong đó trường hợp bệnh tại tỉnh Quảng Đông còn bị ghi chú là “truyền vào từ Hồ Bắc”, điều này cho thấy số liệu của chính quyền chỉ có thể phản ánh “hướng chính trị”, sẽ không nói ra sự thực.

(Ghi chú: Virus gây bùng phát viêm phổi Vũ Hán là đến từ Trung Quốc dưới sự cai trị của ĐCSTQ, do chính quyền ĐCSTQ che giấu sự thật dẫn đến dịch bệnh lan ra toàn cầu. Người Vũ Hán, người Hồ Bắc và tất cả người Trung Quốc cùng nhân dân toàn thế giới đều là những người bị hại. ĐCSTQ không phải là Trung Quốc, cũng không đại biểu được cho Trung Quốc, do đó, loại virus xuất hiện dưới sự cai trị của ĐCSTQ này nên được gọi là “virus Trung Cộng.”)

Huệ Anh/NTDVN , ,

No comments:

Post a Comment