Cập nhật tin tức nóng hổi

Bất ngờ Mỹ là nước có tỷ lệ tử vong vì virus corona cao nhất thế giới

Mỹ có tỷ lệ tử vong vì virus corona cao nhất thế giới với mức 5,4%, so với mức trung bình toàn cầu là 3,4%, và thậm chí cao hơn cả Trung Quốc đại lục ở mức 3,7%, Business Insider đưa tin.
Bất ngờ Mỹ là nước có tỷ lệ tử vong vì virus corona cao nhất thế giới
Theo Businessinsider, tỷ lệ tử vong ở Mỹ do virus corona cao hơn nhiều so với tỷ lệ toàn cầu 3,4% mà Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố đầu tuần này, thậm chí cao hơn cả tỷ lệ tử vong ở Trung Quốc đại lục – nơi dịch bệnh bùng phát.

Theo Businessinsider, rất khó có khả năng virus corona sẽ tiếp tục gây tử vong nhiều hơn ở Mỹ. Tỷ lệ tử vong 5,4% được cho là hậu quả của việc xét nghiệm virus hạn chế tại nước này.

Sau khi các trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên được ghi nhận ở Mỹ, nước này đã không tiến hành các xét nghiệm virus rộng rãi trong cộng đồng.

Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật (CDC) đã đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt cho những người đủ điều kiện để xét nghiệm. CDC được cho là đã quá chú trọng vào trường hợp bệnh nặng.

Cho đến thứ Tư tuần này (4/3), CDC chỉ tiến hành xét nghiệm những người tiếp xúc gần đây với một bệnh nhân nhiễm virus corona, đã đi đến một quốc gia đang có dịch hoặc phải nhập viện vì có các triệu chứng của virus corona. Do đó, những người mắc bệnh nhẹ được cho là đã không được xét nghiệm/chẩn đoán sớm.

“Có những người hoàn toàn không có triệu chứng hoặc ít có triệu chứng”, ông Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia cảnh báo trong một cuộc họp ngắn ngày 6/2.

Tính đến nay Mỹ đã có 226 ca nhiễm virus corona được xác nhận, 12 người tử vong.

Do không xét nghiệm sàng lọc rộng rãi và kinh phí hạn chế ban đầu, CDC chỉ kiểm tra virus corona trên khoảng 1.526 người ở Mỹ. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar hôm 5/3 cho biết, tổng cộng chỉ có 3.600 người Mỹ đã được xét nghiệm virus corona.

Ngược lại, Hàn Quốc đã tiến hành xét nghiệm virus cororna miễn phí và xét nghiệm hơn 136.000 người. Tỷ lệ tử vong của Hàn Quốc đối với virus corona hiện chỉ là 0,5% – 40 trường hợp tử vong trong tổng số 6.284 trường hợp nhiễm bệnh.

“Các quốc gia khác đang xét nghiệm rộng hơn nhiều so với chúng ta”, William Schaffner, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y khoa Vanderbilt nhấn mạnh.

Chắc chắn, Mỹ có tổng số trường hợp nhiễm virus corona thấp hơn nhiều so với Hàn Quốc hoặc Trung Quốc, do đó, bất kỳ trường hợp tử vong nào cũng đều ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ tử vong của nước này. Tuần này, CDC đã thay đổi các tiêu chuẩn xét ghiệm virus corona theo hướng nới lỏng hơn và nhấn mạnh rằng, các bác sĩ lâm sàng nên phán đoán để xác định xem bệnh nhân có cần xét nghiệm virus corona mới hay không.

Theo DV ,

No comments:

Post a Comment