Cập nhật tin tức nóng hổi

Bệnh nhân số 17 không phải là nguồn lây nhiễm duy nhất trên chuyến bay VN0054? “Không phải em”

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thông tin, trên chuyến bay từ Ấn Độ về Anh, bệnh nhân số 21 đã ngồi cạnh một người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt và ho liên tục.

Kể từ khi thông báo về trường hợp ca bệnh số 17 nhiễm virus Corona chủng mới tại Việt Nam, đã có tới 12/13 hành khách đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân này đã được xác định dương tính với Covid-19. Điều này khiến không ít người cho rằng, chính bệnh nhân số 17 là nguồn lây bệnh (F0) cho những người khác.

Tuy nhiên mới đây, một thông tin đặc biệt quan trọng liên quan tới bệnh nhân số 21 N.Q.T đã được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ.
Bệnh nhân số 17 không phải là nguồn lây nhiễm duy nhất trên chuyến bay VN0054? “Không phải em”
Bệnh nhân số 17 được cho là nguồn lây nhiễm virus Corona cho các hành khách trên chuyến bay VN0054

Theo đó, trên suốt chuyến bay từ Anh về Việt Nam, bệnh nhân số 21 (61 tuổi, trú phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) ngồi ghế 5A, cùng hàng ghế, cùng khoang hạng C trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17. Nhưng theo bố trí chỗ ngồi, 2 ghế này ở hai bên máy bay, cách nhau có lối đi riêng với khoảng cách khoảng 6m. Đồng thời, bệnh nhân số 17 khai báo có đeo khẩu trang suốt thời gian bay do đã cảm thấy không khỏe từ trước khi lên máy bay về nước.

Ông Chung thông tin thêm: Bệnh nhân số 21 này đã đi từ Việt Nam đi Ấn Độ, rồi từ Ấn ĐỘ sang Anh, từ ANh bay về Việt Nam. ‘Trên máy bay từ Ấn Độ về Anh thì ông N.Q.T có ngồi cạnh 1 người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt và ho liên tục’.

‘Trên máy bay từ Ấn Độ về Anh thì ông N.Q.T có ngồi cạnh 1 người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt và ho liên tục’.

Từ thông tin này, các cơ quan chức năng đã đặt ra nghi ngờ rằng có nguồn lâu nhiễm khác trên chuyến bay, không chỉ xuất phát từ bệnh nhân số 17.

Cụ thể, bệnh nhân số 21 có 2 khả năng lây nhiễm: hoặc là trên chuyến bay VN0054, hoặc là bị lây trên chuyến bay từ Ấn Độ đến Anh. Tạm thời, khả năng thứ 2 đang được đánh giá cao hơn.
Bệnh nhân số 17 không phải là nguồn lây nhiễm duy nhất trên chuyến bay VN0054? “Không phải em”
Liên quan đến chuyến bay N0054, cơ quan chức năng mới xác định được 155/180 hành khách hạng phổ thông và tiến hành những biện pháp kiểm tra y tế và cách ly. Tức là vẫn còn 25 người nữa chưa liên lạc được.

Nguồn 13hit
, ,

No comments:

Post a Comment