Cập nhật tin tức nóng hổi

Bệnh nhân từng nhận kết quả âm tính ngày 25/03, chưa đầy 24 giờ lại thành dương tính

Theo báo cáo của quận Đống Đa, người đàn ông quốc tịch Pháp có kết quả âm tính với Covid-19 trong chiều 25/3. Tuy nhiên, sáng hôm sau, Bộ Y tế công bố trường hợp này là ca bệnh 148.

Tính đến 11h ngày 26/3, Hà Nội ghi nhận 51 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó có 2 ca bệnh mới là BN147 – du học sinh trở về từ Anh và BN148 – người Pháp nhập cảnh về Nội Bài ngày 12/3.

Thêm 7 ca nhiễm mới, Việt Nam ghi nhận 148 trường hợp mắc Covid-19: Cần Thơ và Hà Tĩnh có ca bệnh đầu tiên

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 Hà Nội chiều 25/3, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong cho biết, BN148 là ông P.J.N.T., 58 tuổi, người Pháp, thường trú tại tòa A, chung cư Tân Hoàng Minh (36 Hoàng Cầu).

Ngay sau khi được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo về trường hợp này, trong đêm 24/3 quận Đống Đa đã tiến hành điều tra dịch tễ, trích xuất camera và xác định được 12 trường hợp tiếp xúc gần.

3h sáng 25/3, quận đã vận chuyển ông P.J.N.T. đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đồng thời khử khuẩn môi trường, tạm cách ly toà nhà với 300 căn hộ và 963 nhân khẩu.
Bệnh nhân từng nhận kết quả âm tính ngày 25/03, chưa đầy 24 giờ lại thành dương tính
Đội y tế quận Đống Đa tiến hành lấy mẫu một số cư dân trong tòa nhà Tân Hoàng Minh. Ảnh: Phương Thảo.

Chiều cùng ngày, quận nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 là trường hợp này lại âm tính. Trong kế hoạch, quận dự kiến sẽ tháo cách ly ở khu vực cư trú của bệnh nhân.

Tuy nhiên, đến sáng 26/3, Bộ Y tế chính thức công bố ông P.J.N.T. dương tính với Covid-19, là bệnh nhân thứ 148. Tòa nhà Tân Hoàng Minh tiếp tục bị cách ly.

Báo cáo thêm về ca bệnh, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Chí Lực cho biết, BN148 đã đến cửa hàng giặt là ở 36 phố Hàm Long, sau đó, đi đến một số địa điểm ở quận Hoàn Kiếm như tại quán cafe số 40 Trần Hưng Đạo, tòa chi nhánh Ngân hàng BIDV ở 74 Thợ Nhuộm, đi ăn ở 36 Hàm Long.

Trong 2 ngày 17 – 18/3, ông P.J.N.T. cũng đã đến một số nơi như 36 Hàm Long, số 8 Phan Chu Trinh và địa điểm phòng tập gym ở 25 Lý Thường Kiệt để trao đổi với quản lý về quá trình tập luyện (không tập luyện).

Ngoài ra, người đàn ông này còn từng đến một số khu vực khác trên địa bàn thành phố, như quán café AROMA phố Mai Anh Tuấn, quán mỳ vằn thắn trên phố Nguyên Hồng, công ty chứng khoán tại số 2 Đại cồ Việt để giao dịch,…

Theo báo cáo, trong toàn bộ thời gian di chuyển tại các địa điểm ở Hà Nội, ông P.J.N.T. đều sử dụng khẩu trang.

Theo Nhịp Sống Việt
,

No comments:

Post a Comment