Cập nhật tin tức nóng hổi

Chị em Nga Nguyễn - Nguyễn Hồng Nhung đã được dán nhãn ‘siêu lây nhiễm’ trên báo chí Anh

Một người Việt Nam và chị gái của cô được cho là đã lây nhiễm ít nhất bảy người Anh với Covid-19 trên chuyến bay từ Heathrow.
Chị em Nga Nguyễn - Nguyễn Hồng Nhung đã được dán nhãn ‘siêu lây nhiễm’ trên báo chíAnh
Người lây nhiễm Nga Nguyễn, 27 tuổi và Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, đã được dán nhãn ‘siêu lây nhiễm’ sau khi họ được chẩn đoán đã bị nhiễm sau chuyến đi đến các tuần lễ thời trang Paris và Milan, kết thúc bằng việc họ trở về Hà Nội từ London.

Một trong số các 2 em được báo cáo đã có dấu hiệu ho trước khi lên máy bay vào ngày 1 tháng 3 nhưng họ đã không được kiểm tra cho đến khi họ đến Việt Nam. Bảy người Anh, được cho là ở độ tuổi từ 58 đến 74, quốc tịch Iceland và công dân Mexico, đã bị nhiễm bệnh cùng trên chuyến bay.

Briton Graham Craddock, người đang ở bệnh viện Việt Nam cùng vợ Mary sau khi cả hai đều cho kết quả dương tính với virus, nói với BBC News: ‘Khi chúng tôi kiểm tra, chúng tôi được hỏi rằng chúng tôi đã đến Trung Quốc, Ý, Iran hay thực sự đã nói chuyện với bất cứ ai có virus, và chúng tôi đã nói là không có’.

Tôi tự hỏi rằng tình huống sẽ như thế nào nếu chúng tôi nói ‘có’, và họ nói rằng chúng tôi không thể thực hiện chuyến bay.

Cặp vợ chồng, những người phải cách ly trong hai tuần, không có triệu chứng và vẫn khỏe mạnh và bất chấp chẩn đoán.

Người bạn Anh Sam Carroll và Ciara Diver cũng đã bị cách ly trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Ông Carroll nói với The Telegraph rằng các nhân viên rất tốt nhưng ‘nơi này thực sự giống như một nhà tù.

Các báo cáo cho biết 2 chị em là con gái của một ông trùm thép, đã xóa tài khoản Instagram ghi lại chuyến đi của họ tới buổi trình diễn thời trang Saint Laurent ở Paris và Gucci ở Milan. Ít nhất 30 giám đốc điều hành tạp chí được cho là bị cách ly tại nhà.

Trong khi đó, một khách sạn Holiday tại Heathrow đang được sử dụng làm cơ sở kiểm dịch. Các quan chức của Bộ Y tế cho biết đã có hành động vào giữa tháng Hai.

Theo FB Van Linh Ho , ,

No comments:

Post a Comment