Cập nhật tin tức nóng hổi

COVID-19: Thi thể quá nhiều, Châu Âu biến sân trượt băng thành nhà xác

Một sân trượt băng ở thủ đô Madrid đã được sử dụng để làm nhà chứa thi thể bệnh nhân COVID-19, trước sự bùng phát nhanh chóng của đại dịch.

Ngày 24/3, Văn phòng chủ tịch Madrid cho biết, thi thể những bệnh nhân COVID-19 hiện đang được lực lượng quân đội của nước này chuyển đến sân trượt băng rộng 1.800 m2 tại trung tâm thương mại Palacio de Hielo.

Các quan chức địa phương cho biết đây là giải pháp tạm thời, nhằm giảm bớt nỗi đau cho gia đình các nạn nhân tại các bệnh viện ở Madrid.
COVID-19: Thi thể quá nhiều, Châu Âu biến sân trượt băng thành nhà xác
Trung tâm thương mại Palacio de Hielo

Trước đó 1 ngày, Thị trưởng Madrid thông báo rằng nhà tang lễ buộc phải ngừng tiếp nhận thi thể các nạn nhân COVID-19, vì nhân viên không có đủ vật tư y tế bảo vệ.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Tây Ban Nha, Maria Jose Sierra cho biết, đa số người tử vong ở độ tuổi trên 70. Gần 70% số bệnh nhân được điều trị là người trên 60 tuổi.

Thủ đô Madrid là một trong những điểm nóng của dịch bệnh COVID-19. Tây Ban Nha hiện là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về số ca nhiễm bệnh và xếp thứ 3 về số ca tử vong. Tính đến ngày 24/3, nước này ghi nhận 42.058 ca nhiễm và 2.991 ca tử vong, theo số liệu từ Daily Mail.

Chính phủ Tây Ban Nha đã thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc và duy trì tình trạng khẩn cấp từ ngày 13/3. Thời gian dự kiến là 15 ngày, nhưng Thủ tướng Pedro Sanchez nói rằng tình trạng này có thể kéo dài thêm 14 ngày nữa. Quốc hội sẽ có quyết định chính thức trong vài ngày tới. ,

No comments:

Post a Comment