Cập nhật tin tức nóng hổi

Hải Phòng cách ly gấp 9 người đi cùng chuyến bay nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị nhiễm Covid-19

Đại diện Sở Y tế Hải Phòng cho biết, những trường hợp này có nguy cơ lây nhiễm cao, Sở đã đề nghị các ban ngành triển khai cách ly, theo dõi sức khỏe.
Hải Phòng cách ly gấp 9 người đi cùng chuyến bay nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị nhiễm Covid-19
Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng – Phạm Thu Xanh vừa cho biết, liên quan đến nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay của từ London về Hà Nội ngày 9/3/2020 đã có kết quả dương tính với COVID-19 (Bệnh nhân số 46). Trên chuyến bay này có 221 người, trong đó Hải Phòng có 9 người.

Nữ tiếp viên này đã tiếp xúc dọc máy bay, khả năng gây lây nhiễm cao.

Xác định 9 hành khách Hải Phòng trên chuyến bay này có nguy cơ lây nhiễm, Sở Y tế Hải Phong đề nghị các quận huyện triển khai đưa cách ly, theo dõi sức khỏe.

Sở Y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại các gia đình có người có nguy cơ lây nhiễm.

Liên quan đến các trường hợp đã đi cùng chuyến bay QR974 với Bệnh nhân số 34, thành phố Hải Phòng đã rà soát tìm ra được 5 người khách du lịch, trong đó có 2 người Pháp, 3 người Tây Ban Nha đã từng đến du lịch Cát Bà (trong số 3 người Tây Ban Nha, có 1 người mới được phát hiện thêm trong sáng nay 13/3).

Trong ngày 12-13/3, huyện Cát Hải đã phối hợp với Sở Y tế chuyển 38 người từ Cát Bà đã tiếp xúc với những khách du lịch này đến các khu cách ly tập trung của thành phố.

Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra lịch trình của 5 người khách du lịch nước ngoài, bởi cho đến nay vẫn chưa tìm được những người khách đi du lịch tự túc này.

Trước đó, chiều ngày 13/3, Bộ Y tế nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương về 2 ca bệnh Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân số 46: nữ, tên N. T. D. (30 tuổi, ngụ tại quận Thanh Xuân) là tiếp viên hàng không trên chuyến bay của từ London về Hà Nội ngày 9/3/2020.

Ngày 10/3, bệnh nhân có sốt nóng và ho đờm, không tức ngực. Ngày 11/3 bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế Hàng không, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tại đây bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm lần đầu cho kết quả dương tính Covid-19.

Ngày 13/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã đến điều tra thông tin dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Tính đến nay, trên toàn quốc đã có 47 ca dương tính với Covid-19, trong đó 16 ca được chữa khỏi hoàn toàn. ,

No comments:

Post a Comment