Cập nhật tin tức nóng hổi

Italy trở thành ổ dịch lớn thứ 3 thế giới

Số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Italy tăng 50% vào ngày 1/3, lên tới 1.694 bệnh nhân so với 1.128 của ngày 29/1. 34 người đã tử vong, theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy.

Trong ngày 1-3, nước này ghi nhận thêm 5 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19, đưa tổng số người thiệt mạng lên 34 người.
Italy trở thành ổ dịch lớn thứ 3 thế giới
Italy đang là nước có số ca nhiễm virus corona nhiều nhất bên ngoài châu Á, theo CNN.

Hãng hàng không Delta Airlines chuẩn bị ngừng các chuyến bay giữa Mỹ và Milan. Chuyến bay cuối cùng sẽ rời Mỹ vào ngày 2/3, và rời Milan về Mỹ ngày 3/3.

Theo Reuters, khoảng 90% số ca nhiễm COVID-19 tại Ý tập trung tại các khu vực miền Bắc như Lombardy, Veneto và Emilia Romagna. Chính phủ nước này đã ra lệnh tiếp tục đóng cửa các trường học phổ thông và đại học.

Italy đã phong tỏa nhiều thành phố và thị trấn ở phía bắc, giới hạn đi lại, hoãn các hoạt động đông người và đóng cửa các địa danh, ảnh hưởng tới 100.000 người.

Mỹ tuyên bố nâng mức cảnh báo đi lại với một phần của Italy và Hàn Quốc. Ngày 1/3, ông Trump cho biết trên Twitter rằng khách vào Mỹ sẽ được kiểm tra thêm nếu tới từ các nước có nguy cơ cao. Một trợ lý cho phó tổng thống Mỹ sau đó nói rõ thêm rằng các biện pháp kiểm tra đang áp dụng với người vừa từ Trung Quốc tới sẽ được áp dụng với Italy và Hàn Quốc.

Số người ở Đức bị nhiễm bệnh đã tăng lên 129 vào ngày 1/3, tăng từ 66 vào ngày 29/2, theo DW.

9/16 bang của Đức hiện có các trường hợp mắc Covid-19, với Frankfurt, Hamburg và Bremen trong số các thành phố báo cáo về các ca nhiễm virus đầu tiên, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Đức, Viện Robert Koch, cho biết.

Cộng hòa Dominica có ca nhiễm đầu tiên

Cộng hoà Dominica là nước mới nhất có người nhiễm virus corona (SARS-CoV-2). Bệnh nhân vừa được xác nhận này là một du khách người Ý.

Scotland ghi nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Bệnh nhân này gần đây đã tới miền Bắc Italy và các nhân viên y tế đã bắt đầu rà soát lịch sử tiếp xúc, thu thập dữ liệu về những nơi người này đã lui tới và những người đã tiếp xúc.

Ai Cập có ca nhiễm thứ 2, vẫn là người nước ngoài

Bộ Y tế Ai Cập ngày 1-3 (giờ địa phương) vừa thông báo lại có một người nước ngoài khác dương tính với virus corona chủng mới ở Ai Cập. Thông tin của bệnh nhân không được tiết lộ nhưng người này đã được cách ly ở bệnh viện và đang được điều trị. Ai Cập cũng áp dụng các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt với những người đã tiếp xúc với người này.

Ecuador liên tục phát hiện ca nhiễm mới

Sau khi ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ngày 29-2, Ecuador tiếp tục ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc COVID-19 trong ngày 1-3. Theo Bộ Y tế, tất cả những người này đều có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đầu tiên, cụ bà đã mang virus đến Ecuador từ Tây Ban Nha.

Số ca nhiễm mới ở Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh

Trung Quốc ngày 2-3 công bố có thêm 202 ca nhiễm và 42 trường hợp tử vong mới (toàn bộ là ở tỉnh Hồ Bắc), tính đến cuối ngày 1-3. Như vậy số ca nhiễm mới đã giảm khoảng 2/3 so với 573 ca trong ngày 29-2.

Riêng tại vùng tâm dịch, chính quyền tỉnh Hồ Bắc xác nhận có thêm 196 ca nhiễm mới, giảm đáng kể so với 570 trong ngày 29-2 trước đó. Số ca tử vong là 42, nâng tổng số trường hợp tử vong lên 2.803.

Tổng số ca nhiễm và số người tử vong trong dịch COVID-19 của Trung Quốc lên lần lượt là 80,026 và 2,912 tính đến hết ngày 1-3

Theo FB Hoàng Nguyên Vũ
, ,

No comments:

Post a Comment