Cập nhật tin tức nóng hổi

Đột biến số ca COVID-19 ở Ý, tăng 50% chỉ trong 24 giờ

Giới chức y tế Ý hôm Chủ Nhật (1/3) xác nhận số ca COVID-19 tại nước này đã tăng 50% trong vòng 24 giờ, lên tổng cộng 1.694. Nhiều địa điểm công cộng tại miền bắc Ý đã phải đóng cửa, trong đó có nhà hát opera nổi tiếng La Scala. Khoảng 100.000 người dân ở hơn 10 thành phố khu vực Lombardy vẫn đang bị cách ly.
Đột biến số ca COVID-19 ở Ý, tăng 50% chỉ trong 24 giờ
Theo CNN, giới chức y tế Ý hôm Chủ Nhật xác nhận nước này có 1.694 ca COVID-19, tăng 50% so với mức 1.218 ca của 24 giờ trước đó. Số ca tử vong cũng tăng lên 5 trường hợp, nâng tổng cộng 34 người thiệt mạng do COVID-19. Số bệnh nhân hồi phục được xác nhận là 83.

Ý hiện là nước ngoài Châu Á có số ca nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) nhiều nhất và cũng chỉ xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ông Giovanni Rezza giám đốc bộ phận bệnh truyền nhiễm của Viện Y tế Quốc gia nói rằng tỷ lệ lây nhiễm tăng cao tại Ý là phù hợp với những gì cơ quan này đã dự đoán. “Sự gia tăng này đã được dự đoán, thật không may”, ông Rezza nói.

Nhiều thành phố và thị trấn tại miền bắc nước Ý đang bị phong tỏa, cấm người dân đi vào và ra khỏi các vùng bị ảnh hưởng, đình chỉ các sự kiện cộng đồng và đóng cửa các điểm tham quan du lịch như viện bảo tàng, thẳng cảnh công cộng. Giới chức ước tính khoảng 100.000 người đang chịu ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa này.

Tại thành phố Milan, thuộc vùng Lombardy, nhà hát opera nổi tiếng La Scala sẽ bị đóng cửa ít nhất tới ngày 8/3, theo thông tin từ trang web chính thức của nhà hát.

Tại tâm dịch Lombardy, một nhân viên truyền thông của chính quyền khu vực này nói rằng 10% số ca COVID-19 tại đây là nhân viên y tế.

Câu lạc bộ bóng đá Juventus đã phải cách ly các cầu thủ U23 do họ vừa thi đấu với một đội bóng ở Serie C, trong đó có ba người được chẩn đoán nhiễm nCoV.

Cũng đang có nhiều đồn đoán xung quanh việc Giáo hoàng Pope Francis bị “ốm nhẹ” kèm ho, chảy nước mũi và không thể tham dự nhiều sự kiện của giáo hội. Tòa Thánh Vatican đã lên tiếng phủ nhận việc Giáo hoàng bị nhiễm COVID-19.

Trước tình hình COVID-19 tăng nhanh tại Ý, chính phủ Mỹ hôm thứ Bảy (29/2) đã thông báo sẽ áp đặt một số khu vực tại Ý và Hàn Quốc vào danh sách hạn chế di trú.

Hãng hàng không Delta Air Lines sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Hoa Kỳ tới Milan, hãng này thông báo hôm 1/3. Chuyến bay cuối cùng sẽ khởi hành từ New York vào thứ Hai (2/3). Chuyến bay trở về cuối cùng sẽ vào thứ Ba (3/3).

Delta cho biết họ sẽ nối lại các chuyến bay tới Milan vào ngày 1/5. Các chuyến bay của hãng này đến và đi Rome chưa bị ảnh hưởng.

Cho tới hết ngày 1/3, toàn thế giới có hơn 88.000 người nhiễm COVID-19 và hơn 3.000 trường hợp đã tử vong. Hoa Kỳ, Úc và Thái Lan hôm 1/3 xác nhận có các ca tử vong đầu tiên do virus corona chủng mới.

Theo Trí thức VN
,

No comments:

Post a Comment