Cập nhật tin tức nóng hổi

Kẻ "hủy diệt" thế giới lại "ngạo nghễ" bằng virus Vũ Hán ra tay cứu giúp!

Dù cho gọi bằng tên nào hay lấp liếm ra sao thì Covid-19 không thể gọi bằng tên nào khác ngoài virus Vũ Hán hay virus Trung quốc vì có đổ cho ai thì thứ virus khủng khiếp này cũng xuất phát từ đất Tàu.

Do cách ăn ở, phòng chống bệnh và nhất là việc giấu diếm, ém nhẹm của lãnh đạo Trung quốc đã khiến những giờ vàng kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan toàn cầu bị bỏ lỡ và thế giới phải chịu hậu quả khủng khiếp từ tệ hại của Bắc Kinh.
Kẻ "hủy diệt" thế giới lại "ngạo nghễ" bằng virus Vũ Hán ra tay cứu giúp!
Giờ đây khi virus Vũ Hán đã lan truyền khắp thế giới, giết hơn 13.000 người, đẩy hơn 300.000 người vào bệnh tật và khiến hàng tỷ người vật vã, lo sợ, khiếp đảm thì họ lại ra mặt nhân nghĩa dạy dỗ và ra tay giúp đỡ phần còn lại với ý đồ thâm hiểm để tạo ảnh hưởng và đẩy Âu, Mỹ sang 1 bên.

Trớ trêu thay, rất nhiều nước buộc phải chìa tay ra nhận sự giúp đỡ ấy và mang ơn Tàu!

Đổi lại, Bắc Kinh có được ảnh hưởng và tác động đến nhiều nước theo ý họ muốn, điều đã mất khá nhiều và không thể làm nổi nếu không có virus Vũ Hán!

Ngay VN giờ đây dù muốn gì thì muốn cũng phải chuẩn bị để đón lấy cơ hội giao thương với Trung quốc sắp được mở lại để vực dậy nền kinh tế lao đao trong cơn dịch bệnh vì k còn lựa chọn nào khác.

Thoát Trung làm sao nổi khi gần 80% nguyên vật liệu phụ thuộc vào họ, giao thương năm rồi hơn 100 tỷ đô để họ là đối tác thương mại lớn nhất?

Đó k chỉ là bi kịch của chúng ta, những người k thể nào rời đất nước đi nơi khác mà còn của rất nhiều nước khác trên thế giới khi buôn bán, hàng Tàu và du khách TQ vẫn là nguồn lợi quá lớn.

Dù có ghét Trung thì cũng phải nhìn họ "ngạo nghễ", hậu quả của biết bao chính phủ và nhất là Mỹ đã nuông chiều TQ, rơi vào bẫy và để mặc họ quá lớn mạnh như bây giờ nhằm giữ ghế cho nhiều đời Tổng thống và mua phiếu cử tri.

May mà Trump còn nhận ra, giáng những đòn đúng huyệt.

Dẫu ai có ghét Trum cũng phải nói rằng ông ấy rất đúng khi chỉ mặt, giáng đòn vào Tập.

Những cú tát ấy và nhất là virus Vũ Hán đang giúp thế giới nhận ra sai lầm của mình.

Kẻ "hủy diệt" thế giới giờ đang "ngạo nghễ" và chúng ta phải chua chát chấp nhận điều đáng ghét đó!

- Hà Phan , , ,

No comments:

Post a Comment