Cập nhật tin tức nóng hổi

Lần đầu tiên, Phú Yên cách ly 5 ca nghi nhiễm Covid-19

Lần đầu tiên, chính quyền tỉnh Phú Yên thông tin về việc theo dõi, cách ly những ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Ngày 9/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh này đang thực hiện cách ly y tế đối với 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (SARS-CoV-2). Trong đó, 1 người là du khách đến từ tỉnh Khánh Hòa, thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài; 2 người còn lại là du học sinh trở về từ vùng dịch Hàn Quốc.

Theo báo cáo y tế, 3 trường hợp trên có các biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19; cụ thể như triệu chứng ho, sốt và các yếu tố dịch tễ khác. Trước mắt, các trường hợp này được cách ly nghiêm ngặt về mặt y tế theo quy định và chờ kết quả xét nghiệm mới có thể kết luận được bệnh nhân có nhiễm virus corona hay không.
Lần đầu tiên, Phú Yên cách ly 5 ca nghi nhiễm Covid-19
Đại diện UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại Ga Tuy Hòa.

Ngoài 3 trường hợp trên, đại diện UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, tại huyện này có 2 người đang được theo dõi chặt chẽ về mặt sức khỏe tại nhà. Cụ thể, tại xã Xuân Quang 3 (Đồng Xuân) có 1 người là lao động về từ Hàn Quốc, khi trở về địa phương đã chủ động khai báo với chính quyền và được ngành y tế theo dõi sức khỏe; đến nay đã được 7 ngày, sức khỏe ổn định. Trường hợp còn lại là một người ở thị trấn La Hai (Đồng Xuân) đi thăm con ở TP.Hồ Chí Minh về từ Hàn Quốc; đã qua 3 ngày nhưng người này chưa có các biểu hiện bất thường.

Trong khi đó, chiều 9/3, UBND tỉnh Phú Yên có công văn hỏa tốc về việc tạm thời cho học sinh khối THPT trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 10/3 để phòng chống dịch Covid-19 sau hơn 1 tuần đi học lại. Cùng ngày, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn toàn tỉnh cũng đồng loạt thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 10/3; khi nào đi học trở lại, các trường sẽ có thông báo sau.

Minh Nhật/DV ,

No comments:

Post a Comment