Cập nhật tin tức nóng hổi

Nên bắt buộc các tỷ phú đóng góp tiền chống dịch?

Chính phủ kêu gọi nhân dân đóng góp thì tôi chấp hành. Mà không chấp hành thì cũng bị trừ lương một lần và phường đến quyên góp lần nữa. Giống như mấy cái vụ thiên tai vậy.

Riêng đối với phòng chống dịch, tôi tự giác chấp hành nghiêm túc bằng hành động. 1) Đóng cửa tự cách ly. Không tụ tập đông người, trừ lúc lên lớp. 2) Thường xuyên vệ sinh phòng dịch. 3) Chống dịch như chống giặc, xem những ai bất tuân lệnh phòng chống dịch là giặc!
Nên bắt buộc các tỷ phú đóng góp tiền chống dịch?
Đối với đóng góp tiền, tôi đề nghị chính phủ ra lệnh bắt buộc các tỷ phú đúng góp trước. Các tỷ phú gồm:

1) Nhà lý luận chơi thẻ golf 3 tỷ/năm hãy nhịn chơi 5 năm, đóng góp 15 tỷ. Dân không cần lý luận của người bất tuân phòng dịch dẫn đến cách ly hơn 500 người. Dân cần chuyển tiền chơi thành tiền chống dịch.

2) Các công ty hàng không, du lịch đóng góp 90% số tiền thu được từ các chuyến bay, các hoạt động du lịch từ khi có dịch. Coi như cho lãi 10% từ sự rủi ro mà chính phủ và nhân dân đang gánh.

3) Bọn chó săn thừa tiền làm văn làm thơ bảo vệ uy tín và ngợi ca những “người hùng” mang dịch về nước làm hại nước hại dân. Bọn này phải đóng góp mỗi đứa 1 tỷ, vì ít nhất chúng có tiền thừa hoặc tiền thưởng chục tỷ mới viết nên cái thứ thơ văn ô nhiễm đó.

Ước tính nếu thực hiện lệnh này, ta sẽ có hàng ngàn ngàn tỷ mà không cần huy động từ tiền lẻ của nhân dân.

Cha em Tiên thuê chuyên cơ đưa em Tiên về nước, chấp hành nghiêm lệnh cách ly, không để lây nhiễm cộng đồng, nhưng vẫn tự nguyện đóng góp gần chục tỷ. Hãy soi vào gương đó mà làm!

Coi như đây là “đóng góp ý tưởng”. Mong chính phủ tiếp thu và làm theo cho dân nhờ.

FB Chu Mộng Long , ,

No comments:

Post a Comment