Cập nhật tin tức nóng hổi

Quảng Trị: Giám đốc chiếm dụng đất rừng nhà nước được đền bù tiền tỉ?

Ông Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Đường 9 từ nhiều năm nay đã có dấu hiệu chiếm dụng 14 thửa đất rừng Nhà nước, với tổng diện tích 93.592 mét vuông để làm trang trại. Về việc này, ông Thái đã trình bày rằng chỉ là “mượn” đất công.
Quảng Trị: Giám đốc chiếm dụng đất rừng nhà nước được đền bù tiền tỉ?
Quang cảnh hồ nước trong trang trại của ông Nguyễn Hồng Thái ở xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Trang trại này nằm ở khu vực xung quanh hồ thủy lợi Đá Mài - Tân Kim thuộc địa bàn xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Đất này do chính Công ty Lâm nghiệp Đường 9 được Nhà nước giao cho nhiệm vụ quản lý, nơi ông Thái làm Giám đốc!

Trong quá trình giải phóng mặt bằng để thực hiện công trình thủy lợi Đá Mài - Tân Kim năm 2010, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cam Lộ đã lập hồ sơ đền bù cho ông Nguyễn Hồng Thái gần 2 tỷ đồng. Phần đền bù này bao gồm diện tích đất ông Thái mua lại của người khác và cả đất chiếm dụng của Nhà nước.

Tiền chi trả vào năm 2012. UBND huyện Cam Lộ vào thời điểm đó duyệt kinh phí bồi thường và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị thực hiện chi trả.

Theo Quyết định số 261/QĐ-UBND ngày 19/9/2019 của UBND tỉnh thì địa phương này đã lập đoàn liên ngành để thanh tra vụ việc nói trên. Các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật khác cũng đang vào cuộc. Dư luận vẫn đang chờ đợi kết luận của các cơ quan này.

Được biết Công ty Lâm nghiệp Đường 9 đã làm thất thoát hơn 1.000 ha rừng và đất rừng trên địa bàn huyện Cam Lộ. Doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen vì có “thành tích xuất sắc” trong năm 2018.

Phạm Xuân Dũng/GD&TĐ , ,

No comments:

Post a Comment