Cập nhật tin tức nóng hổi

Tâm sự cô gái Ý từ tâm dịch: ‘Đừng coi Covid-19 là cúm nữa’

Những chia sẻ thực lòng của cô gái người Ý này thực sự là lời cảnh tỉnh cho bất kỳ những ai lơ là trước đại dịch Covid-19.

Là ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới, tính đến ngày 12/3, Ý có thêm 2.651 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm lên tới 15.113. Để dịch bệnh không lây nhiễm, chính phủ Ý đã phải phong tỏa cả nước cũng như đóng cửa nhiều công trình công cộng.

Trước tình hình đó, một cô gái người Ý có tên là Bianca đã có một bài chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình về dịch bệnh này. Những lời cảnh báo của cô về Covid-19 được rất nhiều người ủng hộ và đồng tình và chia sẻ lại.
Tâm sự cô gái Ý từ tâm dịch: ‘Đừng coi Covid-19 là cúm nữa’
Bài chia sẻ của Bianca được rất nhiều người chia sẻ.

Cô nói: ‘Tôi năm nay 23 tuổi, hiện đang sống ở một thị trấn nhỏ gần Milan. Ban đầu, khi có người nhiễm bệnh, mọi người không coi trọng vấn đề này lắm. Ai cũng bảo đây chỉ là cúm mà thôi.

Thậm chí, ngay trước khi Ý bị phong tỏa, tôi thấy rất nhiều người chụp ảnh chia sẻ việc đi du lịch ở khắp đất nước tôi như chưa hề có gì xảy ra. Kết quả là các trung tâm chăm sóc đặc biệt của chúng tôi bị quá tải và thực sự sụp đổ. Chúng tôi phải mở thêm các trung tâm chăm sóc đặc biệt để đảm bảo không bị thiếu phòng. Các bác sĩ của chúng tôi thì kiệt sức và thậm chí tôi còn đọc được một số bài viết từ nhân viên y tế cầu xin chúng tôi hãy ở nhà và đừng đi đâu cả. Nghe thật đau lòng.
Tâm sự cô gái Ý từ tâm dịch: ‘Đừng coi Covid-19 là cúm nữa’
Số lượng người nhiễm Covid-19 tại Ý tăng lên mỗi ngày.

Bây giờ, dù đã muộn chúng tôi đã nhận thức được sự nghiêm trọng của con virus này. Tất cả những người Ý không kể người già cũng đều ở nhà và hạn chế ra ngoài.’

Theo Bianca, ở vùng cô sống hiện tại, các cửa hàng, hiệu thuốc đã có dịch vụ giao hàng tận nơi cho người già và người ốm. Cô cũng cho rằng quan niệm bệnh này chỉ ảnh hưởng đến người già là sai: ‘Theo chính phủ của chúng tôi, ở các trung tâm chăm sóc đặc biệt, có rất nhiều người trong độ tuổi 20-30 tuổi. Mặc dù tỷ lệ tử vong chủ yếu ở người già nhưng những người già đó có thể là bố mẹ, ông bà và thậm chí là bạn bè của bạn. Họ cũng là con người, là mạng người cả.
Tâm sự cô gái Ý từ tâm dịch: ‘Đừng coi Covid-19 là cúm nữa’
Các địa điểm tại Ý phải phong tỏa.

Điều tốt nhất mà chúng ta nên làm lúc này đó là không hoảng loạn và tranh cướp đồ ăn ở siêu thị. Hành động này là sai trái và có thể làm dịch bệnh lây nhiễm nhiều hơn.’

Nhắc đến quan niệm ‘miễn dịch cộng đồng’, một khái niệm về việc cho virus lây nhiễm ra cộng đồng để làm giảm số lượng người cần vào viện, cô cho hay: ‘Mọi người cần hiểu rằng bệnh nhân bị Covid-19 có thể hồi phục được cho dù tình trạng có tệ đến đâu. Tuy nhiên, để hồi phục được họ cần có sự hỗ trợ ý tế và có các máy thở. Nếu trong một tuần có 100 người cần máy thở thì chúng ta có thể đáp ứng được nhưng trong một ngày thì rất khó. Tuy nhiên, không vì thế chúng ta sợ hãi vì dù chưa thể nào trị dứt điểm Covid-19 nhưng vẫn có thể làm chậm quá trình lây nhiễm của dịch bệnh.’
Tâm sự cô gái Ý từ tâm dịch: ‘Đừng coi Covid-19 là cúm nữa’

Tâm sự cô gái Ý từ tâm dịch: ‘Đừng coi Covid-19 là cúm nữa’
Người dân Ý đã có ý thức hơn trong việc phòng Covid-19.

Kết thúc đoạn chia sẻ của mình, Bianca nhấn mạnh một lần nữa: ‘Mong là mọi người hãy luôn cẩn thận. Hãy nhớ rằng Ý và Trung Quốc sẽ không phong tỏa cả thành phố chỉ vì bệnh cúm thông thường đâu!’ , ,

No comments:

Post a Comment