Cập nhật tin tức nóng hổi

Thà chậm 1 chút còn hơn ôm hận, thi tốt nghiệp chậm một chút cũng không sao cả

Chắc các bạn cũng lạ, đó là ngoài TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội cho học sinh cấp 3-THPT nghỉ học thêm 1 tuần. Thì hầu hết các tỉnh thành khác, đều bắt các em đi học lại từ tuần sau 2/3. Giữa thời điểm khả năng “bùng phát dịch” có nguy cơ cao, khi người tứ xứ đang đổ về Việt Nam ngày càng nhiều, với số lượng cách ly tăng chóng mặt.
Thà chậm 1 chút còn hơn ôm hận, thi tốt nghiệp chậm một chút cũng không sao cả
Ông Nhạ- Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục, qua thời gian đá quả bóng trách nhiệm lên xuống về vấn đề cho hay không cho học sinh nghỉ học phòng dịch. Ông nhanh tay ấn định thời điểm thi tốt nghiệp THPT, cũng là kì thi quan trọng nhất trong năm với học sinh cấp 3. Sau đó, ông ra thông báo cho các địa phương tự quyết định việc học sinh nghỉ hay đi học.

Các địa phương bắt đầu choáng, tính đủ cách cũng sợ không còn thời gian để các em học bù. Nên dù biết dịch bệnh nguy hiểm, nhưng lại lo tiến độ, kết quả học tập của học sinh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đành có quyết định cho các em đi học trở lại từ tuần sau.

Cùng ngày, Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định quan điểm của TP.HCM là cho học sinh tiếp tục nghỉ hết tháng 3. Ông cho rằng các học sinh có ý thức tự bảo vệ bản thân còn thấp, việc đi học lại sẽ nguy hiểm trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết để có thể cho học sinh nghỉ hết tháng 3, Bộ Giáo dục cần lùi lại thời gian thi tốt nghiệp THPT. Nếu không, tiến độ, kết quả học tập của học sinh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

"TP.HCM cho học sinh lớp 12 nghỉ hết 8/3 là đã kịch khung rồi. Chúng ta không còn thời gian để các em học bù, không thể để các em nghỉ lâu hơn nếu thời gian thi THPT vẫn giữ nguyên", ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Trách nhiệm của người đứng đầu ngành Giáo Dục là thế sao các bạn?

Mong ông Nhạ xem xét lại, nếu có bất kì hậu quả gì xảy ra, thật sự không thể cứu vãn nổi.

Chỉ có mỗi việc cho học sinh nghỉ học hay đi học, liên quan đến an toàn và tính mạng của bọn nhỏ. Mà đùn đẩy hết từ nơi này đến nơi khác.

Người khổ nhất vẫn là bọn nhỏ mà thôi!

Khi chúng chỉ học lớp 10, mà được gán ghép "có sức đề kháng tốt, có khả năng tự lo và tự bảo vệ bản thân trước bệnh dịch"

Thật sự không thể chấp nhận!

Theo FB Hoàng Nguyên Vũ
, ,

No comments:

Post a Comment