Cập nhật tin tức nóng hổi

Thanh Hóa: Huyện ủy và UBND huyện nợ 50 tỉ tiền ăn uống, tiếp khách, sửa xe

Huyện uỷ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) vay tiền của các cá nhân trong và ngoài cơ quan để tiếp khách, ăn uống, sửa xe, mua sắm thiết bị… với tổng số lên đến hơn 50 tỉ đồng. Điều đáng nói là, số nợ này hiện không thể trả được.
Thanh Hóa: Huyện ủy và UBND huyện nợ 50 tỉ tiền ăn uống, tiếp khách, sửa xe
Ngày 15.3, liên quan đến thông tin Huyện ủy, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) mắc nợ nhiều cá nhân, với số tiền lên đến hơn 50 tỉ đồng. PV Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Lưu Vũ Lâm – Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) về sự việc này.

Xin ông cho biết thực hư về thông tin Huyện ủy và UBND huyện mắc nợ nhiều các cá nhân với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng?

– Thông tin đó là hoàn toàn chính xác và hiện tại theo thống kê sơ bộ, UBND huyện Yên Định đang nợ khoảng 23 tỉ đồng, còn Huyện ủy nợ khoảng 29 tỉ đồng. Tổng cộng khoảng 52 tỉ đồng.

Xin hỏi cụ thể là những khoản nợ như thế nào?

– Số nợ này chủ yếu tập trung vào các năm từ 2013 đến năm 2015, thời điểm đó, lãnh đạo huyện (cả Huyện ủy và UBND) vay tiền của các cá nhân trong và ngoài cơ quan, để chi tiêu vào các việc như tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế… và nhiều khoản khác.

Hiện tại, huyện chịu áp lực như thế nào về các khoản nợ này, thưa ông?

– Vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, những người cho vay đã tìm đến huyện để gây áp lực và đòi nợ. Sau đó, huyện đã trích ít tiền tiết kiệm từ nguồn ngân sách chi thường xuyên, trả nợ cho những trường hợp cho vay có hóa đơn, thanh lý hợp đồng rõ ràng.

Đối với số nợ còn lại, huyện sẽ giải quyết như thế nào?

– Theo quy định, huyện không được phép được vay, còn số nợ trên là do các lãnh đạo thời điểm đó vay để sử dụng vào những công việc của cơ quan và không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng. Do đó, số nợ trên huyện không thể giải quyết được.

Quách Du/ LĐ , ,

No comments:

Post a Comment