Cập nhật tin tức nóng hổi

Thiếu tướng Tô Ân Xô giải thích về nguồn gốc khẩu súng AK của Tuấn ‘khỉ’

Thiếu tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin về quá trình truy bắt đối tượng Tuấn ‘khỉ’.
Thiếu tướng Tô Ân Xô giải thích về nguồn gốc khẩu súng AK của Tuấn ‘khỉ’
Thiếu tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin tại buổi họp báo thường kỳ.

Thiếu tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, ngay sau khi đối tượng Lê Quốc Tuấn (Tuấn “Khỉ”) gây án, Bộ Công an và Công an TP.HCM xác định đây là tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì đối tượng này có súng AK và còn số đạn khá nhiều.

Ngoài ra, lực lượng công an cũng dự đoán Tuấn còn có thể có các loại vũ khí khác. Hơn nữa, Tuấn “khỉ” còn là người rất thông thạo địa bàn, mối quan hệ rộng và đặc biệt liều lĩnh.

“Đặc biệt, đây cũng là đối tượng có kiến thức đối phó với lực lượng công an. Từ những nhận định đó, Bộ Công an đã chỉ đạo quyết liệt quyết tâm truy bắt” – Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin.

Cũng theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, trước khi gây án, Tuấn “khỉ” là cán bộ công an nhưng do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, không chấp hành ý thức kỷ luật nên đã sa vào cờ bạc dẫn đến vụ việc.

Về khẩu súng AK mà Tuấn “khỉ” sử dụng, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết là do Phạm Thanh Tâm mua tại Campuchia với giá 20 triệu đồng. Việc tìm được đối tượng Tuấn “khỉ” có công rất lớn từ nguồn tin của nhân dân.

“Sau vụ việc này, Bộ Công an chỉ đạo Công an TP.HCM yêu cầu lãnh đạo Công an quận 11 kiểm điểm quản lý cán bộ chiến sĩ và quản lý vũ khí, yêu cầu lãnh đạo Công an Củ Chi kiểm điểm việc quản lý địa bàn, để xảy ra ổ cờ bạc hoạt động trên địa bàn”, ông Xô nói.

Liên quan đến vụ việc này, hiện đã có 17 bị can bị khởi tố với các tội danh liên quan.

Theo báo Tổ quốc , ,

No comments:

Post a Comment