Cập nhật tin tức nóng hổi

Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đã vượt quá 6.000

322 ca nhiễm mới được phát hiện trong vòng 16 giờ qua đã nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc lên mức 6.088 người, với 40 ca tử vong.
Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đã vượt quá 6.000
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Yonhap, ngày 5/3, tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tăng lên hơn 6.000 người, trong đó phần lớn những ca nhiễm mới được phát hiện tại thành phố Daegu ở Đông Nam Hàn Quốc – tâm của dịch bệnh tại nước này.

Một khu vực thứ 3 gần Daegu chịu ảnh hưởng mạnh của virus đã được xếp vào “vùng đặc biệt lưu ý.”

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), với 322 ca nhiễm mới được phát hiện trong vòng 16 giờ qua trong ngày 5/3, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc nay đã là 6.088 người.

Cho tới nay, 40 người, phần lớn là người lớn tuổi với các bệnh lý nghiêm trọng, đã tử vong tại Hàn Quốc.

Cùng ngày, giáo phái Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc thông báo đã quyên góp 12 tỷ won (10,1 triệu USD) cho cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại nước này.

Trong khi đó, Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc công bố đã phát triển và chuẩn bị triển khai “ứng dụng bảo vệ an toàn người tự cách ly tại nhà,” nhằm hỗ trợ nghiệp vụ giám sát người cách ly tại nhà cho chính quyền các địa phương để ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Phiên bản hệ điều hành Android của ứng dụng này sẽ được cung cấp từ ngày 7/3, trong khi phiên bản dùng cho iPhone từ ngày 20/3.

Ứng dụng này được phát triển làm hai loại, một loại dành cho người tự cách ly tại nhà, một loại dùng cho công chức phụ trách.

Loại dùng cho người tự cách ly tại nhà bao gồm tính năng tự chẩn đoán tình trạng sức khỏe bản thân và tự động thông báo một ngày 2 lần cho công chức phụ trách, báo động khi người đó rời khỏi nơi cách ly, quy tắc sinh hoạt khi tự cách ly tại nhà, thông tin liên lạc của công chức phụ trách.

Bộ Hành chính và An toàn Hàn Quốc cho biết tương tự các ứng dụng định vị khác, thông tin về vị trí của người tự cách ly có thể sai lệch do hạn chế kỹ thuật. Tuy nhiên, ứng dụng này sẽ giúp ích cho chính quyền các địa phương hơn phương thức quản lý người cách ly hiện nay.

Thông tin vị trí sẽ được sử dụng sau khi có sự đồng ý của người tự cách ly. Ứng dụng trên hỗ trợ ba ngôn ngữ là tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Trung.

Cùng ngày Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 5/3 công bố kế hoạch áp dụng chế độ khai báo trực tuyến trước khi xuất cảnh từ ngày 11/3, nhằm giảm thiểu tối đa hoạt động di chuyển của người nước ngoài cư trú bất hợp pháp trong nước. Đây là một trong những biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Bộ Tư pháp nước này đã áp dụng chế độ khai báo trước khi xuất cảnh đối với người cư trú bất hợp pháp từ tháng 10 năm ngoái, nhằm ngăn chặn tình trạng người cư trú bất hợp pháp phạm tội trong nước bỏ trốn ra nước ngoài.

Người cư trú bất hợp pháp tự nguyện khai báo xuất cảnh phải đến cơ quan xuất nhập cảnh ở địa phương cư trú 3 ngày trước khi xuất cảnh để lấy dấu vân tay, và sẽ được kiểm tra có bị truy nã phạm tội hay không ngay tại bộ phận xuất nhập cảnh ở sân bay và bến cảng trong ngày xuất cảnh.

Khi chế độ khai báo trực tuyến trước khi xuất cảnh được thực thi, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp sẽ không cần tới cơ quan xuất nhập cảnh ở địa phương cư trú nữa mà vẫn có thể xuất cảnh. Những người có nguyện vọng chỉ cần đăng ký thông tin cá nhân, ngày dự kiến xuất cảnh, sân bay, số hiệu chuyến bay trên trang mạng trực tuyến (www.hikorea.go.kr), sau đó mang tờ khai tự nguyện xuất cảnh, bản sao hộ chiếu và vé máy bay nộp cho cơ quan xuất nhập cảnh tại sân bay là được phép xuất cảnh ngay.

Tuy nhiên, những người mang hộ chiếu giả, có thông tin cá nhân không khớp, và những người từng bị xử lý hình sự phải tới cơ quan xuất nhập cảnh để khai báo trước. ,

No comments:

Post a Comment