Cập nhật tin tức nóng hổi

Đô thị lớn chuẩn bị cách ly diện rộng

Tại cuộc họp thường trực Chính phủ chiều 5/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chỉ đạo trên, đặc biệt với hai thành phố lớn Hà Nội và TP HCM.

Thủ tướng cho rằng kết quả chống Covid-19 đã đạt kết quả khá tốt, trong 23 ngày qua Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. Tuy nhiên dịch đang lây lan nhanh ở nhiều nước nên:

"Không được chủ quan, không mệt mỏi, chần chừ mà cần kiên định hơn để chống dịch".
Đô thị lớn chuẩn bị cách ly diện rộng
Người đứng đầu Chính phủ nhắc lại quan điểm cách ly tập trung bằng các hình thức là đối sách quan trọng. Lực lượng quân đội và các địa phương cần tiếp tục chuẩn bị thêm cơ sở cách ly. "Tổ dân phố phải biết người dân sống thế nào, tình hình dịch bệnh ra sao", Thủ tướng nói và đề nghị các địa phương sáng tạo cách làm mới để phát hiện mầm bệnh, tránh nguy cơ lây lan.

Ngành y tế được yêu cầu điều chuyển nhân lực và trang thiết bị hỗ trợ các địa phương nếu xuất hiện dịch. Bộ Y tế được giao mua thêm 20 triệu khẩu trang dự trữ (với 10 triệu chiếc trước đây là 30 triệu), một số khẩu trang N95, đồ bảo hộ chống Covid-19.

"Cần lập kế hoạch dự phòng về vị trí, chỗ ở lẫn nguồn cung ứng nhu yếu phẩm nếu phải cách ly trên diện rộng, không để tình trạng bất an, không tốt đối với người bị cách ly", Thủ tướng nói và yêu cầu ngành tài chính "đáp ứng mọi nhu cầu chống dịch bệnh đúng mức, kịp thời, hiệu quả".

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao phối hợp với các địa phương huy động một số khách sạn để tổ chức cách ly người từ vùng dịch trở về.

Nhấn mạnh dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến kinh tế, xã hội, làm đứt gãy chuỗi cung ứng ở một số đối tác quan trọng của Việt Nam, Thủ tướng cho biết sẽ ban hành các giải pháp cấp bách để tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

Bùng phát từ Vũ Hán từ tháng 12/2019, đến hôm nay Covid-19 đã lan ra 84 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 96.000 người nhiễm bệnh, 3.286 người chết. Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran ghi nhận nhiều ca nhiễm.

Tại Việt Nam, 16 người nhiễm nCoV đã khỏi, 23 ngày qua không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Tuy nhiên, 92 người nghi nhiễm đang được cách ly; 16.190 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm và từ vùng dịch về, đang được theo dõi sức khỏe.

Tổng hợp/FB Hoàng Nguyên Vũ ,

No comments:

Post a Comment