Cập nhật tin tức nóng hổi

TT Trump phê chuẩn thuốc ngăn chặn Covid-19, có thể khỏi sau 6 ngày

TT Trump công bố Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chấp thuận thuốc Plaquenil (Hydroxychloroquine) là loại thuốc ngăn chặn Coronavirus.
TT Trump phê chuẩn thuốc ngăn chặn Covid-19, có thể khỏi sau 6 ngày
Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua 19/3

Hôm thứ Hai 16/03 FDA Mỹ đã chấp thuận sử dụng thuốc trị sốt rét, Lupus để trị Coronavirus. Trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư (17-18/03) các chuyên gia y tế đã thử nghiệm tại phòng Lab và khẳng định thuốc này chặn được cơn sốt của Coronavirus

Thuốc Hydroxychloroquine, người Việt quen gọi với tên Ký Ninh, trị sốt rét. Khi Coronavirus xâm nhập vào cơ thể làm cho sốt cao – chỉ cần loại thuốc nào đó ngăn chặn được cơn sốt này thì kháng thể chúng ta đủ thời gian tiêu diệt Virus. Plaquenil (Hydroxychloroquine) là loại thuốc có khả năng như các chuyên gia đã thử nghiệm và được FDA chấp thuận.
TT Trump phê chuẩn thuốc ngăn chặn Covid-19, có thể khỏi sau 6 ngày
Thuốc Plaquenil

Cũng như ngày 18/03 các nhà nghiên cứu Pháp tại học viện L’InstitutHospitalo-Universitaire tại thành phố Marseille, dưới sự lãnh đạo của ông Didier Raoult, tiến sĩ y khoa chuyên về bệnh truyền nhiễm đã dùng Plaquenil cho 36 bệnh nhân bị nhiễm Coronavirus .

Bệnh nhân được cho uống 600mg Plaquenil mỗi ngày trong vòng 10 ngày. Tiến sĩ Raoult cho biết các bệnh nhân đã lành nhanh chóng và thời gian lâm bệnh được giảm thiểu rất rõ ràng.

Cụ thể, 50% bệnh nhân đã có kết quả âm tính với Coronavirus trong vòng ba ngày. 70% bệnh nhân có kết quả âm tính trong vòng 6 ngày.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là thử nghiệm, cần kết hợp thêm nhiều phương pháp điều trị khác mới có hiệu quả. Đề nghị người dân không tự ý mua bán loại thuốc này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh những rủi ro đáng tiếc. ,

No comments:

Post a Comment