Cập nhật tin tức nóng hổi

Từ đề nghị mua giúp trở thành yêu cầu: "táo New Zealand, nho Mỹ". Bi kịch báo chí

“Việc người dân đang phải cách ly tại nhà muốn ăn nho Mỹ, táo New Zealand là có thật. Nhưng đó là họ đề nghị địa phương hỗ trợ mua giúp" - là câu trả lời của ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND quận 8 khi được NB Tân Tiến - báo KTĐT hỏi.
Từ đề nghị mua giúp trở thành yêu cầu: "táo New Zealand, nho Mỹ". Bi kịch báo chí
Trước đó, báo chí thông tin một số trong 17 hộ dân đang bị cách ly tại hẻm 119B đường Nguyễn Thị Tần, tổ 28, khu phố 3, phường 2, quận 8 (nơi có nhà nữ BN 64), khi được nhân viên y tế đưa thực phẩm đến, có một số hộ dân “đòi hỏi” nhiều thứ như… táo New Zealand, nho Mỹ.

Thực hư việc này, ông Trần Quang Thảo cho biết một số hộ có đề nghị mua giúp... sau khi được giải thích địa phương chỉ cung cấp thực phẩm thiết yếu. Vì 2 loại trái cây trên không có trong thực đơn, địa phương sẽ hỗ trợ mua giúp khi họ có nhu cầu.

Chuyện có vậy, mà qua lời ông Chủ tịch quận 8 thế nào đó, báo chí giựt lên, đã dẫn đến sự phẫn nộ, chia rẽ rất lớn trong dư luận xã hội. Giữa tình hình dịch bệnh cam go, một lời vô tình, ác ý với dân dễ sẽ tạo cớ cho cộng đồng phẫn nộ, là cơ hội cho những thành phần dốt nát, khát máu chửi rủa, nhục mạ người bệnh, người tiếp xúc đang cách ly, không cần biết phải trái, hư thực...

TP.HCM là địa phương đi đầu trong các nỗ lực phòng ngừa dịch cúm Wuhan (Covid-19). Thiết nghĩ, UBND TP cần XỬ LÝ TRÁCH NHIỆM Chủ tịch UBND quận 8 nếu phát ngôn cẩu thả. Báo chí cũng nên CÓ LỜI NGHE ĐƯỢC VỚI DÂN lúc này, để an dân.

Nguồn Báo Sạch ,

No comments:

Post a Comment