Cập nhật tin tức nóng hổi

Đà Nẵng cách ly tập trung có thu phí với người đến từ Hà Nội, TP.HCM

Đà Nẵng nâng thêm một mức cách ly, thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả người đến từ Hà Nội, TP.HCM, gồm cả công dân Đà Nẵng trở về  TP. Quyết định được đưa ra sau khi xuất hiện 2 ca nhiễm có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng lớn tại Hà Nội, TP.HCM (BN 237 và 1 người Hàn Quốc nhiễm bệnh, có tiền sử dịch tễ làm việc tại Bình Dương). 
Đà Nẵng cách ly tập trung có thu phí với người đến từ Hà Nội, TP.HCM
Quân đội chuẩn bị bữa cơm cho người thực hiện cách ly tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, Đà Nẵng. (Ảnh: VGP)

Ngày 4/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký ban hành công văn về việc cách ly y tế có thu phí đối với những người đến, trở về từ Hà Nội và TP.HCM nhằm hạn chế mức thấp nhất các trường hợp lây lan thứ phát trên địa bàn.

Quy định trên áp dụng đối với người từ TP.HCM, Hà Nội đến TP Đà Nẵng từ 5/4, gồm cả người thường trú tại Đà Nẵng đang sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên trở về thành phố.

Địa điểm cách ly là các cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý, thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP.HCM.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố thu phí ăn, sinh hoạt hàng ngày đối với người cách ly. Mức thu bằng với mức Bộ Chỉ huy Quân sự đang áp dụng cho công dân nhập cảnh từ nước ngoài cách ly y tế tập trung.

TP khuyến cáo người dân các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng không đến TP Đà Nẵng trong thời gian này.

Với người đến từ những địa phương có trường hợp nhiễm viêm phổi Vũ Hán lây lan thứ phát tại cộng đồng đến TP và những người rời khỏi Hà Nội và TP.HCM từ ngày 1-4/4, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục áp dụng hình thức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú.

Những trường hợp không áp dụng cách ly y tế  gồm người đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ hoặc có việc khẩn cấp của gia đình, phải đến hoặc trở về TP Đà Nẵng, và người đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác.

Tuy nhiên, những trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ hoặc có việc khẩn cấp của gia đình khi đến hoặc trở về TP Đà Nẵng phải có xác nhận của cơ quan công tác và chính quyền, cơ quan y tế địa phương nơi đi, gồm xác nhận về công tác, công vụ đặc biệt hoặc việc khẩn cấp của gia đình, xác nhận về tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ.

Những trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác theo quy định, đến hoặc trở về TP Đà Nẵng, phải có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly. Những trường hợp này phải khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, tự theo dõi sức khỏe, tự phòng ngừa dịch.

Nguyễn Quân ,

No comments:

Post a Comment