Cập nhật tin tức nóng hổi

BV Bạch Mai lý giải về dịch vụ nước sôi trong bệnh viện - ổ dịch lây nhiễm từ đây?

Việc người bệnh và người nhà dùng nước nước sôi để ăn uống, pha sữa thì không sao. Tuy nhiên, nhiều người lấy cả chậu nước nóng về để rửa mặt, rửa tay chân…hay sử dụng vào những mục đích khác. Với số lượng lên hàng ngàn người bệnh nội trú/ngày thì BV không thể đáp ứng miễn phí được, bác sĩ Hùng chia sẻ.
BV Bạch Mai lý giải về dịch vụ nước sôi trong bệnh viện - ổ dịch lây nhiễm từ đây?
Những ngày gần đây, Bộ Y tế liên tục phát hiện những trường hợp mắc COVID19 có liên quan đến BV Bạch Mai. Trong đó, hầu hết là nhân viên công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho BV.

Điều dư luận quan tâm là tại sao ở BV Bạch Mai lại vẫn có dịch vụ cung cấp nước sôi đến các khoa, phòng. Theo đó, tất cả bệnh nhân nếu muốn có nước sôi dùng ở BV Bạch Mai đều phải đăng ký dùng nước sôi hàng ngày. Mức cược là 100.000 đồng/phích, mỗi lần thay nước mất 5.000 đồng. Khi nào ra viện trả phích được trả lại tiền cược.

Dư luận cho rằng, trong khi hầu hết các BV khác đã thực hiện miễn phí nước sôi cho người bệnh, thì việc áp dụng dịch vụ này tại BV Bạch Mai dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Về vấn đề này, ông Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, việc BV vẫn có dịch vụ cung cấp nước sôi đã có từ lâu. BV cũng nhận thấy một số bất cập từ dịch vụ này và đã có ý định thay đổi. Tuy nhiên, công việc cuốn đi rồi lại quên mất.

Theo bác sĩ Hùng, mỗi ngày lượng người khám và điều trị tại BV Bạch Mai rất đông. Đối với bệnh nhân nội trú, ngoài người bệnh, BV còn cho cả ở nhà ở lại. Việc người bệnh và người nhà dùng nước nước sôi để ăn uống, pha sữa thì không sao. Tuy nhiên, nhiều người lấy cả chậu nước nóng về để rửa mặt, rửa tay chân…hay sử dụng vào những mục đích khác. Với số lượng lên hàng ngàn người bệnh nội trú/ngày thì BV không thể đáp ứng miễn phí được.
"Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ xem xét, thay đổi dịch vụ này theo hướng phục vụ cho bệnh nhân tốt hơn". 
Bác sĩ Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc BV Bạch Mai
Ngay trong mùa dịch như hiện nay, rất nhiều người vô ý thức. Ví như BV để lọ cồn sát khuẩn trong thang máy để mọi người rửa tay. Người nhà bệnh nhân đi thang máy, không ai để ý thì cho luôn vào túi cất đi. Những trường hợp này camera thang máy đã ghi lại được. Thậm chí, có người vào nhà vệ sinh lấy cả cuộn giấy vệ sinh mang về.

Thực tế, BV có những chỗ đi công cộng, tắm nước nóng, thu giá phải chăng từ 2.000 đồng-3.000 để dọn dẹp vệ sinh. BV chỉ mong người nhà vào đó vệ sinh nhưng họ vẫn không chấp hành và góc nào khuất người để đi vệ sinh, bác sĩ Hùng chia sẻ.

Đối với nước sôi là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của bệnh nhân. Nếu không có thì bệnh nhân khổ. Nhưng với tình hình hiện nay, nếu có dịch vụ thì bệnh nhân còn mua được. Nếu BV không còn dịch vụ này nữa thì người nhà có ra cổng cũng chẳng ai bán. Tuy nhiên, BV sẽ xem xét thay đổi để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Theo phunuvietnam , ,

No comments:

Post a Comment