Cập nhật tin tức nóng hổi

Công ty Việt Nam cho Trung Quốc mượn giấy phép kinh doanh: “tiếp tay cho giặc”!

Báo Pháp luật ngày 8 tháng 4 năm 2020 loan tin, công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch- Thương mại Phương Nam Việt ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã cho công ty Khang Huy Côn Minh của Trung Quốc sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của mình để hoạt động trái phép tại Việt Nam.
Công ty Việt Nam cho Trung Quốc mượn giấy phép kinh doanh: “tiếp tay cho giặc”!
Sau khi được công ty Phương Nam Việt cho sử dụng giấy phép kinh doanh, các trưởng đoàn hướng dẫn viên du lịch của công ty phía Trung Quốc sẽ dùng giấy phép này để hoạt động như các công ty được cấp phép hợp pháp.

Sự việc này đã bị sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát hiện khi công ty Phương Nam Việt cùng công ty Khang Huy Côn Minh tổ chức chương trình du lịch trọn gói cho các đoàn khách Trung Quốc đến Khánh Hoà.

Trước sự việc này, sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà đã đề nghị chính quyền tỉnh xử phạt công ty Phương Nam Việt số tiền 85 triệu đồng; đồng thời phạt bổ sung là tước giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế trong vòng 15 tháng.

Được biết, trước đó nhiều hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc hoạt động trái phép tại Việt Nam đã có nhiều tuyên truyền cho các đoàn khách đồng hương của mình là cố đô Huế thuộc Trung Quốc hay biển Đà Nẵng thuộc Trung Quốc. Thậm chí có những hướng dẫn viên nước này còn nói Việt Nam tách ra từ Trung Quốc.

Những tưởng sau các sự việc trên nhiều người Việt Nam sẽ cảnh giác hơn với Trung Quốc, thế nhưng công ty Phương Nam Việt lại có hành vi sai trái, tiếp tay cho phía Trung Quốc.

Theo BL , , ,

No comments:

Post a Comment